[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/01/2018- 10/02/2018

CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/01/2018- 10/02/2018

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức các hoạt động chuyên ngành về công tác Dân số, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu và tổ chức các hoạt động cụ thể như sau:
Trong tháng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tích cực tham mưu Nghị quyết số 12/NQ - ĐU, ngày 02/02/2018 của Đảng ủy về việc chỉ đạo thực hiện công tác Dân số trong tình mới trên địa bàn xã Hưng Tiến.
Ngày 18/01/2018, phối hợp với trạm y tế xã trực tiếp thăm hộ gia đình anh Nguyễn Văn Ước, trú tại xóm 5 tuyên truyền vận động gia đình tham gia tầm soát sàng lọc sơ sinh cho trẻ mới sinh.
Ngày 20/01/2018, phối hợp với UBMTTQ xã tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động của tổ tư vấn vận động năm 2017, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ phối hợp chỉ đạo các tiểu ban mặt trận các xóm rà soát và lập danh sách các hộ gia đình cần tư vấn, vận động trực tiếp tận hộ gia đình năm 2018. Qua nội dung đánh giá kết quả hoạt động của tổ năm 2017, thống nhất giữa hai ngành tiếp tục phát huy hiệu quả để tiếp tục tổ chức các hoạt động có hiệu quả bắt từ tháng 02 năm 2018.
Ký cam kết thực hiện tốt chính sách dân số của cặp vợ chồng trẻ  

Chiều ngày 27/01/2018, Phối hợp với hội phụ nữ chỉ đạo chi hội phụ nữ xóm 7 tổ chức tổng kết công tác hội kết hợp với công tác Dân số năm 2017. Với nội dung lồng ghép phong phú hội nghị đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia và góp ý mang tính chất xây dựng.
Chiều ngày 31/01/2018, phối hợp với ban tư pháp xã tuyên truyền vận động 2 cặp vợ chồng trẻ đăng ký kết hôn ký cam kết thực hiện chính sách Dân số và tư vấn thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân.
Song song với các hoạt động phối hợp, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tiếp tục chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên các xóm tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông, đặc biệt là tổ chức tư vấn hộ gia đình để đón đầu cho chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung ứng dịch vụ năm 2018 có hiệu quả; Tham mưu xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch năm 2018; Phối hợp với trạm y tế rà soát danh sách các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chưa thực hiện BPTT, các đối tượng có tiền sử về bệnh viêm nhiễm đường sinh sản có kế hoạch chỉ đạo tuyên truyền vận động đối tượng tham gia thực hiện chiến dịch đạt kết quả cao trong năm 2018. Ngoài các hoạt động tuyên truyền thì việc thu thập thông tin hai chiều cũng được chỉ đạo hoàn thành theo tiến độ, viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã chỉ đạo và cùng với cộng tác viên các xóm cập nhật thông tin vào sổ A0 và kho dữ liệu điện tử Hưng Nguyên đúng, đủ, kịp thời.
Với sự chỉ đạo sát đúng của Trung tâm Dân số huyện; Sự điều hành của Đảng ủy, Chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ cộng  tác viên Dân số các xóm. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ về công tác Dân số trong tháng 02/2018 đạt kết quả tốt./.
                                            Phan Thị Lịch-  Viên chức Dân số/ KHHGĐ xã Hưng Tiến