[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung Từ 25/01 đến 25/02/2015

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung Từ 25/01 đến 25/02/2015

Thực hiện chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ về việc tổ chức tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Chiều ngày 28/01/2015, UBND xã Hưng Trung tổ chức tổng kết công  tác Dân số- KHHGĐ năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015, đồng thời triển khai nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Mùi.
Thành phần tham dự hội nghị, có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số KHHGĐ, Trưởng các ban ngành cấp xã, trưởng trạm y tế, bí thư chi bộ, xóm trưởng, CTV dân số các xóm.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải-Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐTH công tác Dân số-KHHGĐ khai mạc hội nghị
Năm 2014 mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Trung đã đạt được một số kết quả nhất định như: Tỷ suất sinh giảm 1,7%o, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 5,2%. Phát biểu chỉ đạo hội nghị Đ/c Hoàng Đăng Ánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã yêu cầu BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ tham mưu tích cực với cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ. Tăng cường đối mới công tác truyền thông tư vấn đặc biệt là truyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, và Nhà nước về công tác Dân số- KHHGĐ trong tình hình mới, với mục tiêu giảm sinh và sinh con thứ 3 trở lên.
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2014. triển khai nhiệm vụ 2015
Với quyết tâm thực hiện hoàn thành các mục tiêu chỉ tiêu công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, sau hội nghị tổng kết, chiều ngày 5/02/2015 BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ đã họp kết hợp với hội nghị giao ban CTV Dân số- KHHGĐ xóm có mặt 15/15 CTV. Chủ trì có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND, kiêm Trưởng BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ, đồng chí đã giao trách nhiệm cho các thành viên, đồng thời mong muốn Viên chức và CTV Dân số-KHHGĐ các xóm tích cực hơn nữa để công tác Dân số-KHHGĐ Hưng Trung tiến bộ hơn trong năm 2015.
các ý kiến tham gia phát biểu
Để đảm bảo thức hiện tốt công tác quản lý, cập nhật các thông tin được chính xác vào kho dữ liệu dân cư của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đầy đủ kịp thời. Chiều ngày 10/02/2015. Đồng chí viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã  tham gia nhập dữ liệu thông tin biến động  phiếu thu tin kịp thời và chính xác.
Các hoạt động truyền thông được đẩy mạnh trong dịp tết Nguyên Đán, treo mắc 2 băng rôn, khẩu hiệu qua đường với nội dung “Vui tết đón xuân, cùng thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ”. Trước dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi, BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã hoàn thành việc viết mới và tu sửa hệ thống khẩu hiệu bờ tường, bờ rào, riêng hai xóm 1 và xóm 2 đang thực hiện việc đặt Áp phích có nội dung Dân số-KHHGĐ. Tham gia lồng ghép tư vấn nhóm cho các cụ người cao tuổi nhân ngày mừng thọ tại xóm 4 và xóm 10. Trong tháng cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 17 hộ về các chủ trương chính sách của Đảng về công tác Dân số-KHHGĐ tại các xóm 12, 8, 1, 2, 15, 13;  tiếp thị được 30 chiếc bao cao su và 15 v thuốc tránh thai. Đồng thời phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng.
Với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt là sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ CTV Dân số-KHHGĐ ở các cơ sở xóm, hy vọng công tác Dân số - KHHGĐ tại đơn vị Hưng Trung sẽ có những chuyển biến trong thời gian tới.

                                                                  Nguyễn Bá Hiếu = Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung