[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Khánh từ 15/6/2016 đến 15/7/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Khánh từ 15/6/2016 đến 15/7/2016

Với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ năm 2016. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với các ban ngành và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động đạt một số kết quả đáng ghi nhận.
Chiều ngày 25/6/2016, viên chức Dân số- KHHGĐ cùng các CTV  giao ban tại trạm y tế rà soát đối chiếu số liệu để làm báo cáo  hoàn thiện kế hoạch đổi sổ A0 năm 2016 và lên kế hoạch thực hiện năm 2016 và những năm tiếp được sát đúng thực tế.
Cuối những ngày tháng 6 năm 2016 viên chức đã viết 4 bài truyền thông, phối hợp với Ban văn hóa, đài phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã đúng thời gian quy định. 
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7/2016. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Khánh đã phối hợp với các Ban ngành đoàn thể thực hiện treo băng rôn qua đường; phối hợp với đài truyền thanh xã tuyên truyền các bài truyền thông nội dung về Dân số - KHHGĐ đặc biệt là bài truyền thông hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7/2016 với chủ đề: “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”
Chiều ngày 06/7/2016 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ theo định kỳ hàng tháng. Tại buổi giao ban có đồng chí Hoàng Đức Thông chủ tịch UBND xã kiêm trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ về tham dự và chỉ đạo. Đồng chí Trần Thị Bích Quyên -Viên chức Dân số-KHHGĐ  đã đánh giá kết quả hoạt động trong tháng 6 năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 7 năm 2016.
Tư vấn  cho vị thành niên xóm 2, xóm 3 xã Hưng Khánh
 Chiều ngày 8 và chiều ngày 9 tháng 7 năm 2016 phối hợp với BTV đoàn xã trực tiếp là BCH chi đoàn xóm 2 và chi đoàn xóm 3  tư vấn nội dung: “ sức khỏe VTN” qua buổi truyền thông các em hiểu được các vấn đề về tâm sinh lý ở lứa tuổi VTN đặc biệt là trẻ em gái VTN. Các em gái lứa tuổi VTN biết được các vấn đề về sức khỏe và tâm sinh lý cần phải quan tâm và chăm sóc ở lứa tuổi này để có cuộc sống an toàn có sức khỏe và được giáo dục tốt trong những năm tháng đầu đời và cả khi các em đã trở thành người phụ nữ.
Chiều ngày 11/7/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Khánh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7/2016; Gắn với sơ kết công tác Dân số -KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Về tham dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Ái,  Bí thư Đảng ủy chủ tịch HĐND xã; đồng chí Hoàng Đức Thông, chủ tịch UBND xã, kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, cùng các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã. Trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế, trưởng đài truyền thanh, bí thư các chi đoàn, trưởng xóm, bí thư chi bộ 5 xóm, bà mẹ trẻ em, chi hội phụ nữ, các CTV Dân số - KHHGĐ 5 xóm.
Tối ngày 14/7/2016, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với ban mặt trận xóm 1 tổ chức tư vấn nhóm: nội dung “ Nâng cao chất lượng Dân số thông qua tuyên truyền vận động”. tại buổi truyền thông đồng chí bí thư chi bộ xóm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác Dân số - KHHGĐ trong việc giữ vững danh hiệu xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Phối hợp với Ban văn hóa, trưởng đài truyền thanh phát tin bài truyền thông trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng thứ 5 hàng tuần đầy đủ và đúng giờ. Ngoài ra viên chức còn tham gia viết tin bài gửi về trang thông tin điện tử dân số huyện.
Xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác Dân số-KHHGĐ trong những ngày tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tiếp tục chỉ đạo phối hợp với Ban văn hóa, trưởng đài truyền thanh, các ban ngành đẩy mạnh truyền thông tư vấn nhóm, nhằm nâng nhận thức của người dân trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình./.

Bài và ảnh: Trần Thị Bích Quyên, viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Khánh