[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Yên Nam tăng cường tuyên truyền các chủ trương chính sách về Dân số - KHHGĐ.

Hưng Yên Nam tăng cường tuyên truyền các chủ trương chính sách về Dân số - KHHGĐ.

Thực hiện kế hoạch phối hợp truyền thông đầu năm 2015 của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ với các ban ngành đoàn thể. Sáng ngày 09/11/2015. Tại hội trường UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam phối hợp với Ban tư pháp xã tổ chức hội nghị “ Ngày pháp luật Việt Nam 09/11 gắn với phổ biến luật hôn nhân gia đình( Sửa đổi), luật hòa giải cơ sở và triển khai chính sách Dân số - KHHGĐ”.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung Tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy -  HĐND - UBND - UBMTTQ, Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể cấp xã,  các đồng chí xóm trưởng, bí thư chi bộ, các thành viên Ban công tác Mặt trận 15 xóm trong địa bàn toàn xã. 
Hưng Yên Nam là xã dân trí không đồng đều, giáo dân chiếm tỷ lệ trên 70% nên để nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước là một việc làm không dễ đặc biệt tình trạng kết hôn cao mỗi năm có tới bình quân 60 cặp đăng ký kết hôn việc sinh con là yếu tố theo quy luật tự nhiên nhưng theo tập quán địa phương các cặp vợ chồng vẫn muốn sinh đông con với nhiều mục đích khác nhau vì vậy để cho người dân hiểu và thực hiện các chủ trương về chính sách Dân số - KHHGĐ thì trước tiên đội ngũ lãnh đạo địa phương xuống tận cơ sở xóm phải hiểu được và tiên phong thực hiện đi đầu chính sách Dân số - KHHGĐ.

Đ/c Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số – KHHGĐ triển khai
nội dung về chính sách Dân số - KHHGĐ

       Với sự  lãnh đạo, chỉ đạo từ các cấp, Hưng Yên Nam cũng đã tập trung tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của tầng lớp cán bộ nhân dân về các vấn đề trên bằng nhiều hình thức như nói chuyện chuyên đề, họp dân, tư vấn nhóm, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, chú trọng tuyên truyền trong các diễn đàn hội nghị, nhưng một số cán bộ, Đảng viên vẫn chưa chấp hành các chính sách Dân số - KHHGĐ làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc truyên truyên đối với nhân dân vì vậy tình trạng sinh con thứ 3 trở lên chiếm một tỷ lệ rất cao trên 36%/ năm .
Tại hội nghị các đối tượng tham dự đã được nắm bắt thực trạng của địa phương, cũng như các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật mới nhất của nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ.
Qua hội nghị đã giúp cho lãnh đạo địa phương và các đối tượng về tham dự hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các ban ngành đoàn thể sẽ tích cực hơn nữa trong vấn đề phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện Dân số - KHHGĐ để tổ chức những buổi truyền thông  nhằm chuyển đổi hành vi cho đối tượng góp phần hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân số./.
                                              Bài và ảnh: Hà Thị Hằng

                                     Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam