[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng yên Nam Từ ngày 15/10/2015 đến ngày 15/11/2015

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng yên Nam Từ ngày 15/10/2015 đến ngày 15/11/2015

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 10 năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Yên Nam tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; Tuyên truyền Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An về việc Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Ngày 20/10/2015, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với chi Hội phụ nữ và Hội nông dân xã tổ chức hội thi “Tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới, dồn điền đổi thửa và Dân số –KHHGĐ” tham dự hội thi đã thu hút trên 200 đối tượng tham gia. Hội thi tuyên truyền là hình thức truyền thông thu hút đông đảo nhân dân cùng tham gia nên đây là cơ hội để toàn thể cán bộ và nhân dân đã hiểu được phần nào về các chủ trương chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước nói chung và chủ trương chính sách Dân số-KHHGĐ nói riêng .
Từ ngày 21/10/2015 đến ngày 28/10/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các xóm tích cực tư vấn hộ gia đình, đặc biệt là những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên để tuyên truyền, vận động đối tượng chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Một số hộ gia đình, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp đến tận nhà để tuyên tuyên truyền, vận động. Tuy chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động nhưng kết quả vẫn chưa khả quan. Tính đến 30/10/2015, trên địa bàn xã Hưng Yên Nam đã có 43/108 trường hợp sinh con thứ ba trở lên, chiếm tỷ lệ 39,8%, tỷ lệ cao nhất toàn huyện.

Một số hình ảnh hoạt động trong tháng

Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao ban ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền xã Hưng Yên Nam để có kế hoạch tháng 11/2015 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 11 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại ủy ban nhân dân xã, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể.
Ngay đầu tháng 11/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp xuống các  xóm chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ nắm bắt tình hình, quản lý đối tượng sử dụng BPTT và khảo sát đối tượng để chuẩn bị chốt số liệu năm 2015 và xây dựng kế hoạch năm 2016. Đồng thời, viên chức Dân số - KHHGĐ đã đi tiếp thị BPTT đến tận từng đối tượng đang trong độ tuổi sinh đẻ nhưng không có điều kiện đến tại Trạm y tế, hướng dẫn cho họ cách sử dụng Bao cao su và TUTT và các BPTT khác phù hợp với mình. Vận động được 2 trường hợp sàng lọc sơ sinh, phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng. Viết 4 bài truyền thông phát thanh trong tháng 11/2015; đăng tin bài trên Trang tin Dân số Hưng Nguyên.
Sáng ngày 9/11/2015, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Hưng Yên Nam Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Ban tư pháp tổ chức Hội Nghị tuyên truyền quán triệt Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An về việc Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hội Nghị đã thu hút hơn 100 đối tượng tham dự. Qua hội nghị đã giúp cho lãnh đạo địa phương và các đối tượng về tham dự hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các ban ngành đoàn thể sẽ tích cực hơn nữa trong vấn đề phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện Dân số - KHHGĐ để tổ chức những buổi truyền thông  nhằm chuyển đổi hành vi cho đối tượng góp phần hướng tới mục tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng Dân số.
Ngoài những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ còn tham dự hội nghị đột xuất, họp giao ban đầy đủ, hoàn thành kịp thời các loại báo cáo thường kỳ theo quy định, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về Dân số - KHHGĐ, tiếp thu các nội dung và kế hoạch để phối hợp hoạt động hoàn thành mọi nhiệm vụ của địa phương cũng như của cấp trên chỉ đạo./.

 Tin và ảnh: Hà Thị Hằng (Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam)