[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân tổ chức lễ phát động tháng hành động Quốc gia về Dân số; Kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam( 26/12/1961-26/12/2016)

Hưng Tân tổ chức lễ phát động tháng hành động Quốc gia về Dân số; Kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam( 26/12/1961-26/12/2016)

Chiều ngày 07 tháng 12 năm 2016, Ủy ban nhân dân xã Hưng Tân tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số; Kỷ niệm 55 năm ngày Dân số Việt Nam ( 26/12/1961 -26/12/2016); tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.Về tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Thị Tuyên- cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND- Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND- UBMTTQ xã, Trưởng các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ và Bí thư; Xóm trưởng; Cộng tác viên Dân số- KHHGĐ 9 xóm và đại diện gia đình thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016 trên địa bàn xã Hưng Tân.
Đồng chí Nguyễn Trọng Thục - Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã, chủ trì hội nghị đã phát động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2016 với chủ đề “55 năm truyền thống công tác Dân số - KHHGĐ, vì hạnh phúc mỗi gia đình, vì sự phát triển bền vững của đất nước”. Sau bài phát động, đồng chí Nguyễn Trọng Tâm - Chủ tịch UBMTTQ xã đại diện các ban, ngành, đoàn thể chính trị- xã hội tham gia phát biểu hưởng ứng Tháng hành động và phát động kêu gọi các ban, ngành đoàn thể ký cam kết  thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2017.


Một số hình ảnh tại lễ phát động tháng động quốc gia về dân số

Tại hội nghị dưới sự chứng kiến của Đại diện Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, lãnh đạo Đảng ủy; UBND xã đã phát động các xóm đăng ký cam kết xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên năm 2017.
Sau lễ phát động, hội nghị đã được nghe và thảo luận báo cáo tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Báo cáo đã nhấn mạnh được những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời nêu lên những hạn chế, tồn tại để có hướng khắc phục.
Qua nội dung báo cáo, hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận, phát biểu đóng góp vào bản báo cáo của các đại biểu về tham dự. Đặc biệt, hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả Hưng Tân đã đạt được về công tác Dân số - KHHGĐ  trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại và hướng khắc phục một số vấn đề như: Tỷ suất sinh; tỷ lệ sinh con thứ 3 + tuy giảm so với cùng kỳ nhưng có chiều hướng tăng trở lại, chưa xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đứng trước những khó khăn trên. Đồng chí yêu cầu thời gian tới các ban, ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã, các xóm cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:
Một là: Công tác Dân số - KHHGĐ hết sức quan trọng cần đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc vì vậy các đơn vị xóm phải quan tâm, tập trung chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ, thực hiện tốt các mục tiêu về công tác Dân số - KHHGĐ. Cán bộ, đảng viên phải đầu tàu gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ
Hai là: Tiếp tục quán triệt một cách đầy đủ và sâu sắc nội dung các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ, đặc biệt là Chỉ thị 09-CT/TU ngày 19/9/2009 của BTV Tỉnh ủy về công tác Dân số - KHHGĐ.Tập trung  lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo phấn đấu xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên,
Ba là: Tiếp tục tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện nghiêm túc theo bản ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An về ban hành Quy định một số chế độ, chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Bốn là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục, công tác thông tin, truyền thông về dân số- KHHGĐ với nhiều hình thức, phong  phú, đa dạng phù hợp với nhu cầu, trình độ, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, giảm  tỷ lệ sinh, vận động và thuyết phục để xã hội và nhân dân chấp nhận và tự nguyện thực hiện mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh 2 con để nuôi dạy cho tốt. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng để động viên kịp thời các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ…
Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân xã đã khen thưởng 2 tập thể, 1 gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2016.
Hội nghị đã thống nhất cao những kết quả đã đạt được trong năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 đã đề ra. Phấn đấu năm 2017 công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân sẽ đạt nhiều thành tích cao hơn./.

Hồ Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân