[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/7/2017 ĐẾN 20/8/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/7/2017 ĐẾN 20/8/2017

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động trong tháng. Ban Dân số -KHHGĐ  tham mưu với UBND xã thực hiện nhiệm vụ và đạt được một số kết quả nổi bật:
Từ ngày 20- 25/7/2017, viên chức Dân số-KHHGĐ tham gia kiểm tra chéo cụm ở các xã Hưng Đạo, Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc, Hưng Tây và Hưng Trung, qua kiểm tra đã rút kinh nghiệm bổ cứu cho các xã và đồng thời học tập kinh nghiệm từ xã bạn trong công việc để ngày càng hoàn thiện hơn.
Ngày 26/7/2017, viên chức Dân số-KHHGĐ đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ phục vụ đoàn kiểm tra chéo cụm về công tác dân số -KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2017.
Chiều ngày 06/9/2017, giao ban CTV Dân số - KHHGĐ tháng 8/2017 triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh tuyên truyền đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, giao chỉ tiêu cho các xóm lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh.
Ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ tại UBND xã 
Từ ngày 07-09/8/2017,  kiểm tra rà soát thông tin trong sổ Ao, bổ sung các thông tin còn thiếu vào sổ đảm bảo thông tin đầy đủ chính xác. 
Ngày 10/8/2017,  phối hợp với Ban Công an tổ chức ký cam kết cho 2 hộ trong độ tuổi sinh đẻ về nhập hộ khẩu trên địa bàn xã
Tối ngày 18/8/2017, Ban Dân số - KHHGĐ phối hợp với Ban cán sự xóm 9 tổ chức truyền thông tư vấn nhóm về đề án “ Mất cân bằng giới tính khi sinh và sàng lọc trước sinh và sau sinh, tới dự có đồng  chí Trần Văn Phi, thường vụ Đảng ủy và các thành viên trong ban chấp hành Hội Phụ nữ, cộng tác viên Dân số các xóm. Buổi tư vấn do đồng chí Ngô Thị Tuyên, cán bộ Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện trực tiếp tuyên truyền một số nội dung về: tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và những hệ lụy cho thế hệ tương lai con cháu sau này. Cũng tại buổi tư vấn chị em đã được nghe về đề án sàng lọc trước sinh, sau sinh đang thực hiện trên địa bàn xã và trách nhiệm của các cấp các ngành và các gia đình về nâng cao chất lượng Dân số
Cũng trong tháng viên chức Dân số-KHHGĐ đã sắp xếp thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ gia đình, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, đôn đốc ký cam kết, tham gia đại hội Công đoàn cơ sở. Trong tháng viên chức dân số -KHHGĐ đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện và kế hoạch của ủy ban nhân dân xã đã triển khai, tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.
Bài và ảnh: Dương Thị Mơ; Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc