[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Vai trò của Hội người cao tuổi với công tác Dân số - KHHGĐ của xã Hưng Tân

Vai trò của Hội người cao tuổi với công tác Dân số - KHHGĐ của xã Hưng Tân

Tổ chức tư vấn nhóm cho Hội người cao tuổi xóm 5 xã Hưng Tân

Chiều ngày 04 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức Yến lão đầu năm phối hợp tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ tại nhà văn hóa xóm 5 xã Hưng Tân.
Tham dự buổi Yến lão có các đồng chí trong Ban Chi ủy, Ban cán sự xóm, Ban công tác Mặt trận, Ban chấp hành Chi hội Người cao tuổi, Cộng tác viên Dân số- KHHGĐ xóm, con em đi làm ăn xa về quê ăn tết và  hơn 50 cụ ông, cụ bà.
Trong  buổi Yến lão đầu năm Ất Mùi 2015 các cụ đã được nghe đồng chí Hồ Sỹ Vương Chi hội trưởng Chi hội Người Cao tuổi xóm báo cáo kết quả hoạt động của Hội Người cao tuổi trong năm qua và trao Giấy chứng nhận và quà của các cấp cho những cụ tuổi chẵn, đồng thời các cụ đã được nghe những bài thơ ca  chúc thọ các cụ sống lâu, sống khỏe. Cũng tại buổi Yến lão đồng chí Hồ Thị Huế, viên chức Dân số - KHHGĐ xã tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ.


Chi hội Người cao tuổi xóm 5 xã Hưng Tân tổ chức Yến lão đầu năm Ất Mùi
lồng ghép tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ
    Phát  biểu tại buổi Yến lão đầu năm Ất Mùi tại nhà văn hóa xóm 5, ông Phan Tụng 87 tuổi cho biết, ông có 8 người con nên ông biết rõ cảnh đông con khổ như thế nào. Vì thế, khi các con ông trưởng thành lập gia đình riêng, ông luôn nhắc nhở các con sinh đẻ có kế hoạch để có điều kiện nuôi dạy các cháu tốt hơn. Ông Tụng chia sẽ “ Nghe tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ trong các  buổi sinh hoạt, đặc biệt là vào dịp Yến lão đầu năm, con cháu tập trung về quê ăn tết, tôi càng hiểu hơn ý nghĩa của KHHGĐ. Vì thế trong gia đình, tôi nhắc nhở con cháu sinh ít để có điều kiện chăm sóc con, sinh con ra mà chăm sóc tốt thì con gái con trai cũng như nhau”.
Qua buổi Yến lão đầu năm Ất Mùi 2015 đã giúp cho các đại biểu và hội viên Hội Người cao tuổi tại xóm 5 nắm bắt được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong việc tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức các buổi truyền thông nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân số./.

Bài và ảnh: Hồ Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân