[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 15/01/2015 ĐẾN NGÀY 15/02/2015

CÔNG TÁC DÂN SỐ KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 15/01/2015 ĐẾN NGÀY 15/02/2015

Xác định được tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ là nột trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và cả hệ thống chính trị. Thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ là trách nhiện của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Năm 2015 xã Hưng Khánh với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra  thực hiện tốt đề án “ Sàng lọc trước sinh và sau sinh” góp phần nâng cao chất lượng Dân số, phấn đấu xã không có người sinh con thứ 3+. Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ những tháng đầu năm 2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
          Chiều ngày 16 tháng 01 năm 2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã phối hợp với chi hội phụ nữ xóm 1 tổng kết công tác hội, tư vấn nhóm với nội dung: “ Chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về Dân số-KHHGĐ”
         
Hội nghị tổng kết công tác An ninh, Quốc phòng, Tư pháp năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Viết 4 bài truyền thông phối hợp với ban văn hóa, đài truyền thanh phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã đúng thời gian quy định. Phối hợp với trạm y tế nhằm thu thập thông tin số liệu chính xác để thực hiện báo cáo chuyên ngành gửi về Trung tâm.
 
Tư vấn nhóm ở xóm 3
Chiều ngày 04/02/2015 Viên chức Dân số - KHHGĐ xã tham dự tổng kết công tác An ninh, Quốc phòng, Tư pháp năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Hội nghị được nghe đồng chí Viên chức Dân số-KHHGĐ báo cáo kết quả thực hiện về công tác phối hợp với Ban tư pháp xã và nêu ra những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong việc xử lý vi phạm cũng như những tồn tại năm 2014, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Mục tiêu chung của kế hoạch đề ra năm 2015 là tập trung: xử lý tốt các đối tượng vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ
. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước, chuyển đổi hành vi theo hướng tích cực về Dân số - KHHGĐ.
Họp ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã 
Sáng ngày 05/02/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức giao ban CTV Dân số-KHHGĐ, nhằm đánh giá hoạt động công tác Dân số-KHHGĐ tháng 01/2015, triển khai nhiệm vụ tháng 02/2015, trong đó chú trọng công tác truyền thông trong dịp tết Ất Mùi, đảm bảo hậu cần PTTT. Đặc biệt là rà soát, vận động tư vấn chuẩn bị cho chiến dịch vận động lồng ghép chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt I năm 2015”.
Chiều ngày 05/02/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với chi hội Nông dân xóm 3 tổ chức tổng kết công tác hội và tư vấn nhóm với nội dung: “ Chính sách Dân số-KHHGĐ” tại nhà văn hóa xóm 3, thành phần tham dự có các đồng chí trong ban mặt trận xóm cùng với 35 hội viên tham gia. Qua buổi tư vấn hầu hết các hội viên đã nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước , cũng như quy định của địa phương trong việc sản xuất kinh doanh giỏi gắn với thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ.
          Ngày 09/2/2015 tại phòng họp Uỷ ban nhân dân xã Hưng Khánh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã do đồng chí Hoàng Đức Thông -  Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số - KHHGĐ xã Hưng Khánh chủ trì cuộc họp. Cuộc họp đã đánh giá những việc làm được và chưa làm được của năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015.Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công trách nhiệm vụ thể của cấp ủy Đảng, chính quyền và huy động toàn xã hội tham gia công tác dân số - KHHGĐ, nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, nhân dân. Trực tiếp giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện.
Ngoài những hoạt động trên Viên chức Dân số-KHHGĐ tham gia tư vấn hộ, tư vấn nhóm vào những ngày giáp tết Ất Mùi. Tham gia viết bài truyền thông, làm báo cáo chuyên ngành cũng như các báo cáo khác đúng thời gian quy định.
. Cùng với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Đảng ủy, UBND, HĐND xã. Có thể khẳng định rằng đây là bước khởi sắc mới tạo tiền đề cho công tác Dân số-KHHGĐ đạt được kết quả, hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu mà kế hoạch năm 2015 đã đề ra./.


       Trần Thị Bích Quyên – viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Khánh