[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/01/2017 - 10/02/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/01/2017 - 10/02/2017

Thi đua lập thành tích Mừng Đảng - Mừng Xuân Đinh Dậu 2017, chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017), Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức các hoạt động  sôi nổi, đặc biệt là công tác truyền thông vận động.
 Phối hợp với ban văn hóa thông tin tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Đặc biệt xây dựng bài viết và ghi đĩa tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016, định hướng công tác Dân số - KHHGĐ trong năm 2017 trên hệ thống truyền thanh xã từ ngày 22 - 26/01/2017 (tức 27- 29 tết âm lịch). Đồng thời phát bài về các xóm tuyên truyền đồng loạt trên hệ thống truyền thanh của các xóm. Tổ chức căng treo 2 băng rôn qua đường nội dung về công tác Dân số - KHHGĐ tuyên truyền trong dịp tết Nguyên Đán. Hoàn thành hệ thống khẩu hiệu tuyên truyền  theo quy định và kế hoạch đề ra.
Tổ tư vấn vận động xã Hưng Tiến tư vấn tại hộ gia đình ở xóm 7
Tối ngày 25 - 26/01/2017, thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động của tổ tư vấn động, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã chỉ đạo các xóm tập trung tư vấn tại hộ gia đình để vận động ký cam kết vận động không sinh con thứ 3 trở lên cho các các cặp vợ chồng đi làm ăn xa và những trường hợp có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên. Kết quả tổ đã  trực tiếp vận động được 4 hộ gia đình tại xóm 1, xóm 2, xóm 6 và xóm 7.
Chiều 31/01/2017, phối hợp với hội người cao tuổi xóm 7 tổ chức yến lão đầu xuân Đinh Dậu cho các cụ người cao tuổi kết hợp với công tác tuyên truyền tư vấn về chăm sóc người cao tuổi và vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, buổi tư vấn đã thu hút được hơn 50 lượt người tham gia và được các cụ cao tuổi đồng tình hưởng ứng và ủng hộ.
Sáng ngày 10/02/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tổ chức họp mặt công tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm đầu xuân và báo cáo tình hình hoạt động trước trong và sau tết Nguyên Đán. Đồng thời hoàn thành các loại báo cáo chuyên ngành theo quy định.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tích cực phối hợp và chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm đẩy mạnh tư vấn hộ gia đình, xã  hội hóa phương tiện tránh thai, tư vấn nhóm nhỏ về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền xã để xây kế hoạch tháng 2/2017;  tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 2 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại xã, phối hợp tốt các hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương./.

Tin và ảnh:  Phan Lịch (Viên chức Dân số/ KHHGĐ xã Hưng Tiến)