[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tây đẩy mạnh các hoạt động truyền thông Dân số-KHHGĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Hưng Tây đẩy mạnh các hoạt động truyền thông Dân số-KHHGĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Thực hiện kế hoạch truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2017, nhất là các hoạt động truyền thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu của Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây đã  tích cực phối hợp với các ban, ngành đoàn thể thực hiện các hoạt động truyền thông vận động, tạo được phong trào và dư luận trong cán bộ và nhân dân.
Để tạo cảnh quan và không khí tết, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với ban văn hóa xã in mới lại hệ thống các câu khẩu hiệu tuyên truyền tại 26 xóm mỗi xóm 5 câu, nâng tổng số câu khẩu hiệu bờ rào toàn xã 130 câu; Tu sửa cụm pa nô truyền thông về lĩnh vực Dân số-KHHGĐ tại chợ Già để đón tết Đinh Dậu, treo mắc hai băng rôn có chủ đề về Dân số - KHHGĐ tại xóm Khoa Đà 3 và xóm Đình; Xây dựng bài phát thanh, sao lưu và in đĩa tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống phát thanh toàn xã và 26 xóm.
Viên chức Dân số-KHHGĐ lồng ghép tư vấn cho
             người cao tuổi tại xóm Khoa Đà 3

Phối hợp với Trạm Y Tế xã tư vấn mô hình “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức chăm sóc SKSS/KHHGĐ” nhằm vận động chị em phụ nữ sau sinh sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, ngăn chặn những trường hợp vỡ kế hoạch sau sinh và vận động đối tượng không sinh con thứ 3 trở lên. Đồng thời tư vấn cho các bà mẹ đang mang thai tham gia sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh.
Cùng với Ban tư pháp vận động các cặp đăng ký kết hôn ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và tuyên truyền thực hiện không vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An cho 21 trường hợp.
Phối hợp với Ban văn hóa, Ban mặt trận các xóm Khoa Đà 1, 2, 3 tổ chức đêm giao lưu hái hoa Dân chủ với nội dung Tết sum vầy gắn với tuyên truyền chính sách Dân số-KHHGĐ.
Phối hợp với Hội người cao tuổi xóm Bắc Phúc Hòa, Khoa Đà 3, Đình  nhân buổi mừng thọ đầu năm lồng ghép tuyên truyền một số chủ trương chính sách về Dân số - KHHGĐ, sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời vận động các cụ động viên con cháu thực hiện tốt chính sách về Dân số - KHHGĐ.
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã cùng đội ngũ cộng tác viên các xóm tăng cường tư vấn hộ gia đình về chăm sóc sức khỏe sinh sản, cung cấp các PTTT cho các đối tượng có nhu cầu. Đăng tải các hình ảnh tuyên truyền lên mạng xã hội facebook và trang tin Dân số Hưng Nguyên kịp thời, đầy đủ. Kịp thời theo dõi các biến động về Dân số - KHHGĐ trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán.
Đây là dịp mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây chủ động phối hợp và thực hiện các hoạt động truyền thông rộng rãi nhằm thay đổi nhận thức, chuyển đổi hành vi tạo sự đồng thuận của toàn thể nhân dân trên địa bàn xã thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ./.
  Bài và ảnh: Võ Ngà - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân