[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TÂY BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT VỀ VIỆC QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

HƯNG TÂY BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT VỀ VIỆC QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Hội đồng nhân dân xã Hưng Tây khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021 vừa ban hành Nghị quyết quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn xã.
Theo đó, Xóm một năm  không có người sinh con thứ 3 trở lên được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen, kèm theo mức thưởng theo quy định của Luật thi đua khen thưởng đã quy định; Xóm hai năm liên tục trở lên không có người sinh con thứ 3 trở lên được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen, kèm theo mức thưởng như quy định tại điểm a và cộng thêm mỗi năm 0,1 lần mức lương tối thiểu chung. Hàng năm, Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định của pháp luật từ nguồn ngân sách xã cho viên chức dân số -KHHGĐ có thành tích xuất sắc và những Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ có xóm 2 năm liên tục trở lên không có người sinh con thứ 3 trở lên. 
Hội đồng nhân dân xã Hưng Tây khóa XIX ban hành nghị quyết
về công tác Dân số-KHHGĐ
Xóm từ 3 năm liên tục trở lên không có người sinh con thứ 3 trở lên thực hiện theo quyết định Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND, ngày 21/3/2016 của Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.
Còn việc xử lý vi phạm, xã Hưng Tây tiếp tục áp dụng theo Nghị quyết số 170/2015/NQ - HĐND ngày 10/7/2015 và Quyết định số 43/2015/QĐ - UBND ngày 21/8/2015 về việc Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

           Bài và ảnh: Võ Ngà ( Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây)