[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/8/2017 ĐẾN 20/9/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/8/2017 ĐẾN 20/9/2017

Để thiết thực chào mừng các ngày lễ trong tháng 8 và tháng 9/2017. Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động trong tháng. Ban Dân số -KHHGĐ đã tham mưu với UBND xã và thực hiện nhiệm vụ như sau :
Từ ngày 20- 25/8/2017, viên chức Dân số-KHHGĐ cùng với cộng tác viên các xóm rà soát thông tin sổ A0, bổ sung các thông tin còn thiếu vào sổ đầy đủ.
Tối 25/8/2017, Ban Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với chi hội Nông dân xóm 6 tổ chức sinh hoạt nhóm Nam nông dân với công tác dân số -KHHGĐ. Với nội dung Nam giới chia sẻ  thực hiện biện pháp tránh thai với phụ nữ, tại buổi sinh hoạt các anh nam giới đã trao đổi các vấn đề về tránh thai và quan hệ vợ chồng, tạo không khí vui vẻ trong cuộc sống vợ chồng cũng như các mối quan hệ xã hội khác.
Ngày 09/9/2017, Ban Dân số - KHHGĐ phối hợp với trạm y tế tổ chức rà soát danh sách các đối tượng chưa thực hiện các biện pháp tránh thai nhằm tuyên truyền vận động tham gia cho chiến dịch đợt 2/2017.
Sinh hoạt nhóm" Nam nông dân với công tác Dân số-KHHGĐ" xóm 6

Ngày 11/9/2017, viên chức Dân số-KHHGĐ phối hợp với trạm y tế tổ chức tư vấn mô hình “Trẻ tiêm chủng mẹ nhận thông tin về kế hoạch hóa gia đình”. Tại trạm y tế các mẹ được cung cấp thông tin nhận tờ rơi về đề án sàng lọc trước sinh sơ sinh và các biện pháp tránh thai hiện đại.
Cũng trong tháng viên chức Dân số-KHHGĐ đã sắp xếp thời gian thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ gia đình, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, đôn đốc ký cam kết, tham gia tập huấn ở tỉnh. Trong tháng viên chức Dân số đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện và kế hoạch của ủy ban nhân dân xã đã triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.

Bài và ảnh: Dương Thị Mơ,  viên chức Dân số xã Hưng Phúc