[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , HƯNG NGUYÊN HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI 01/10

HƯNG NGUYÊN HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI 01/10

Với chủ đề: “Chủ động thích ứng với quá trình già hóa dân số”; Ngày quốc tế Người cao tuổi (NCT) là nhằm để truyền thông vận động nâng cao nhận thức của lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Đoàn thể các cấp; các nhà hoạch định chính sách; các chức sắc tôn giáo; những người có uy tín trong cộng đồng… về thách thức của quá trình “già hòa dân số” đối với việc chăm sóc, chăm sóc sức khỏe và phát huy NCT nhằm xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, kế hoạch và đầu tư kinh phí cho các nội dung thích ứng với xã hội “dân số già hóa”; xây dựng môi trường y tế thân thiện với NCT.
Từ những năm 2015, Hưng Nguyên đã  luôn chú trọng đến hoạt động chăm sóc hướng về người cao tuổi
Nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe NCT. Nâng cao sức khỏe của NCT trên cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của NCT.  Đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của NCT với chất lượng ngày càng cao, chi phí và hình thức phù hợp. Đáp ứng ngày càng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn của NCT tại gia đình, cộng đồng và trong cơ sở chăm sóc sức khỏe tập trung.
Tuyên truyền, giáo dục thay đổi hành vi của người dân về quyền, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của NCT, xóa bỏ định kiến về chăm sóc sức khỏe NCT trong các cơ sở tập trung (nhà dưỡng lão); cơ quan, tổ chức và gia đình về trách nhiệm kính trọng, không kỳ thị, coi tuổi già là gánh nặng; Cần quan tâm giúp đỡ, chăm sóc, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò NCT; nghĩa vụ, trách nhiệm phụng dưỡng NCT của gia đình có NCT; trách nhiệm thực hiện tốt và tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT; ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chủ động tự lo cho tuổi già khi còn trẻ bao gồm việc mua bảo hiểm y tế cho NCT.
Đồng thời, thực hiện hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe đối với NCT và gia đình có NCT.
Các hoạt động diễn ra trong tháng 10/2017, cụ thể như:
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông: Xây dựng các chuyên mục, phóng sự phát trên sóng truyền hình; Đài truyền thanh; xây dựng chuyên trang, chuyên mục ở địa phương.
- Biên tập, nhân bản các sản phẩm truyền thông, tư vấn (tài liệu, sách, tờ rơi, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, cẩm nang…) cấp cho đối tượng.
- Tổ chức các sự kiện truyền thông, hội nghị, hội thi, hội diễn về NCT.
- Lồng ghép với các hoạt động truyền thông khác.
- Xây dựng, các thông điệp phát thanh, thông điệp truyền hình tuyên truyền về NCT.
* Thông điệp chính Hướng ứng ngày Quốc tế cao tuổi 1/10/2017:
1. CHĂM SÓC, PHỤNG DƯỠNG NGƯỜI CAO TUỔI LÀ TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA DÂN TỘC
2. CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁ NHÂN, GIA ĐÌNH VÀ TOÀN XÃ HỘI
3. HÃY QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI CON, NGƯỜI CHÁU HIẾU THẢO
4. CHĂM SÓC, PHỤNG DƯỠNG NCT ĐỂ HỌ CÓ CUỘC SỐNG VUI TƯƠI, HẠNH PHÚC
5. NGƯỜI CAO TUỔI CẦN VẬN ĐỘNG VỪA SỨC, SINH HOẠT ĐIỀU ĐỘ ĐỂ CÓ SỨC KHỎE VÀ PHÒNG TRÁNH BỆNH TẬT
15. GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI HÃY TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ NGƯỜI CAO TUỔI SỐNG VUI, SỐNG KHỎE, SỐNG CÓ ÍCH.
Hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi năm 2017 là nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT thích ứng với giai đoạn già hóa dân số; góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2012-2020, Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011-2020, Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020.
Kim Bảng - TTDSHN