[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / “Gia đình nhỏ bên niềm hạnh phúc lớn của tôi”

“Gia đình nhỏ bên niềm hạnh phúc lớn của tôi”

“Mỗi lần nhìn thấy người chồng và hai đứa con gái, tôi thầm nghĩ trong lòng mình thật hạnh phúc”. Đó là những lời tâm sự từ đáy lòng của một người mẹ có hai đứa con gái khi chúng tôi đến thăm gia đình anh chị.
Đó là gia đình chị Võ Thị Xuyến -  khối 3, Thị  trấn Hưng nguyên, gia đình chị có vợ chồng anh chị và hai cô con gái xinh xắn, thông minh. Khi sinh được hai cô con gái, anh chị cũng gặp áp lực gia đình hai bên nội ngoại là phải có con trai để nối dõi tông đường. Nhất là áp lực từ chồng chị, nhất định phải có con trai. Những tư tưởng lạc hậu thời phong kiến cũng như  những áp lực gia đình, dòng họ, nhất là từ người chồng đã không làm rung chuyển được ý chí của chị. Ban đầu do điều kiện kinh tế còn khó khăn chị đã bàn với chồng nên tạm thời dừng lại ở hai con để có điều kiện nuôi dạy con tốt và chăm lo phát triển kinh tế gia đình, sau này con lớn nếu có điều kiện sẽ sinh tiếp. 
Gia đình chị Võ Thị Xuyên ở khối 3 Thị trấn
          Gương điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ

Thời gian trôi đi, kinh tế gia đình anh chị ngày càng khá giả nên chị lại khuyên răn anh phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để nuôi con khôn lớn thành tài. Dần dần với tư tưởng con trai con gái đều quý như nhau đã thấm dần vào chồng và gia đình chị nên anh chị đã quyết định dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt.
Thời gian trôi qua, với những vất vả nhọc nhằn của người làm cha, làm mẹ, anh chị đã luôn chịu khó để nuôi dạy con cái trưởng thành. Có những lúc kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh chị vẫn chưa bao giờ để cho hai đứa con gái phải thiếu thốn việc ăn, việc học. Chính nhờ sự sự nỗ lực của anh chị cũng như sự cố gắng của cả gia đình mà giờ đây hai đứa con gái của anh chị là cháu Cao Thị Cẩm Tú sinh năm 1997 và cháu Cao Hà An sinh năm 2004 ngày càng lớn khôn, chăm ngoan, học giỏi. Kinh tế gia đình anh chị trong những năm gần đây khá phát triển và đã giàu lên nhờ mấy sào ruộng khoán và cách kinh doanh có khoa học. Trước đây là một hội viên hội phụ nữ, bây giờ là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khối 3, ngoài thời gian bận rộn phát triển kinh tế, chăm sóc gia đình những khi rảnh rỗi chị lại đi vận động anh em, họ hàng và bà con lối xóm thực hiện tốt các chính sách Dân số - KHHGĐ và dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt.
Khi chúng tôi đến thăm gia đình anh chị, may mắn thay cả hai cô con gái đều đang có mặt ở nhà nên chúng tôi đã được gặp cả gia đình. Lời chia sẻ ngọt ngào, đầy cảm xúc và tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình cùng với nét mặt hớn hở, đầy tự hào của anh chị làm cho chúng tôi thật cảm động./.

        Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)