[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm đề án Mất cân bằng giới tính khi sinh

Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm đề án Mất cân bằng giới tính khi sinh

Tối ngày 24/9/2017, tại Hội quán khối 13, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên đã phối hợp với Chi hội phụ nữ khối tổ chức truyền thông đề án Mất Cân Bằng giới tính khi sinh và một số cơ chế, chính sách Dân số - KHHGĐ đang được áp dụng trên địa bàn tỉnh.
Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí trong ban cán sự khối, trưởng các tổ chức đoàn thể khối và hơn 50 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn khối.
Tại buổi truyền thông các chị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Bình An, viên chức Dân số - KHHGĐ chia sẻ những vấn đề liên quan đến đề án mất cân bằng giới tính khi sinh, nguyên nhân, thực trạng và giải pháp giúp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trong thời gian sắp tới. Đồng thời, cũng được giải đáp những băn khoăn của chị em về việc xử lý vi phạm và cơ chế chính sách khen thưởng liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ được áp dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện nay.
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn tại khối 13, thị trấn Hưng Nguyên

Có thể nói rằng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay đang ở mức “báo động đỏ” tại Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên bình quân ở mức 130 bé trai/100 bé gái trong những năm gần đây. Chính vì vậy, công tác truyền thông, vận động để mỗi gia đình, mỗi cá nhân hiểu rõ về những tác động tiêu cực của một xã hội thừa nam thiếu nữ đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Dân số - KHHGĐ, nâng cao chất lượng Dân số Việt Nam.
Để đảm bảo sự phát triển cân bằng của xã hội, trong thời gian tới, ngoài việc tổ chức các buổi tư vấn nhóm, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên tiếp tục tăng cường công tác tư vấn hộ, phát thanh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, lồng ghép truyền thông trong các cuộc họp của cấp ủy Đảng, Chính quyền, các buổi sinh hoạt đoàn thể nhất là Hội người cao tuổi, các điểm nhóm nam giới với công tác Dân số, các hoạt động sân khấu hóa… tạo thành những đợt truyền thông sâu rộng và lan tỏa để đạt được mục tiêu ổn định và đảm bảo cân bằng giới tính khi sinh.

  Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)