[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 12/4/2016 ĐẾN 15/5/2016

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 12/4/2016 ĐẾN 15/5/2016

Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/05/1890 - 19/05/2016), Tháng công nhân năm 2016, và đặc biệt là ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa IV và hội đồng nhân dân các cấp (22/5). Thực hiện kế hoạch hoạt động của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu tổ chức các hoạt động .
Xác định được công tác truyền thông, vận động là giải pháp cơ bản để nâng cao hiệu quả của hoạt động. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tiếp tục phối hợp với ban văn hóa thông tin tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Đặc biệt tuyền truyền nội dung về chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/QĐ- UBND, ngày 21/08/2015 của UBND tỉnh Nghệ An về ký cam kết cho các cặp vợ chồng, cá nhân trong độ tuổi sinh đẻ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đã ký cam kết thực hiện đạt 97%. Trong tháng đã phối hợp tư vấn được 19 hộ gia đình. Đặc biệt phối hợp với UBMTTQ xã thành lập và chỉ đạo tổ tư vấn vận động trực tiếp tận hộ gia đình vận động các cặp vợ chồng ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên.
Kiểm tra cụm  thi đua quý I/2016  tại xã Hưng Tiến

Tiếp tục chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dân số các xóm tập trung rà soát cập nhật thông tin, chỉnh sửa sổ A0 kịp thời cho công tác đổi sổ giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời cán bộ chuyên trách xã đã bổ sung các biến động vào kho dữ liệu điện tử huyện đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tiếp tục rà soát các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ chưa thực hiện biện pháp tránh thai vận động sử dụng các biện pháp tránh thai. Trong tháng đã vận động 9 ca đặt dụng cụ tử cung; 1 ca sử dụng thuốc cấy tránh thai; 15 đối tượng sử dụng BCS; 7 đối tượng sử dụng thuốc uống tránh thai.
Hoàn thành các chỉ tiêu, báo cáo và các điều kiện chuyên môn chuẩn bị cho đợt kiểm tra chéo về công tác Dân số - KHHGĐ. Sáng ngày 27/4/2015, đón đoàn kiểm tra cụm 3 làm việc tại UBND xã Hưng Tiến. Ngày 28 và 29/4 tiếp tục đi các xã Hưng Đạo, Hưng Thắng, Hưng Tân, Hưng Thông, Thị Trấn. Qua đợt kiểm tra này đã giúp cho các xã học hỏi nhau những điều hay, công việc tốt, đồng thời bổ cứu cho nhau về những vấn đề còn hạn chế để tiếp tục tham mưu tổ chức hoạt động nhiệm vụ cho những tháng tiếp theo đạt kết quả cao.
Chiều ngày 07/5/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tổ chức giao ban CTV Dân số - KHHGĐ các xóm để triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt là tiếp tục vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/08/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Công tác đổi sổ AO giai đoạn 2016 – 2020.
Ngày 10/5/2015, tham gia hội thi tiếng hát làng sen do UBND huyện tổ chức tại nhà văn hóa Lê Hồng Phong. 
Hy vọng rằng, với tinh thần đó kết hợp với sự kiên quyết lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc của Đảng ủy, chính quyền, sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể. Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến sẽ đạt được kết quả thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ./.

                                                 Phan Thị Lịch  Viên chức Dân số/ KHHGĐ xã Hưng Tiến