[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/10/2017 đến ngày 10/11/2017

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/10/2017 đến ngày 10/11/2017

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 11 năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; hoạt động truyền thông tư vấn tại hộ, phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu về Dân số - KHHGĐ năm 2017.
Ngày 10/10/2017, Viên chức Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trạm Y tế  tổ chức thực hiện Mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai. Mô hình này được thực hiện đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các đối tượng, góp phần giúp các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chủ động hơn trong việc tiếp cận với các phương tiện tránh thai hiện đại cho bản thân mình.
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn cho nam nông dân tại khối 15

Từ ngày 15/10 đến ngày 20/10/2017, Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối đã tổ chức tư vấn cho 40 hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao tại khối 2,12,16.
Hoạt động truyền thông nổi bật trong tháng tại thị trấn Hưng Nguyên là phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ Dân số - KHHGĐ tại khối 5, khối 8, khối 9, khối 3, khối 16, thu hút hàng trăm đối tượng tham gia. Nội dung sinh hoạt kỳ này tập trung vào đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh và tiếp thị các BPTT theo đề án 816; định hướng dư luận về các nội dung của Dân số và Phát triển bên lề Nghị quyết trung ương Đảng lần thứ VI khóa XII.
Tối ngày 24/10, tại nhà văn hóa khối 15, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với Chi hội nông dân tổ chức truyền thông, tư vn sức khỏe sinh sản cho nam giới và một số cơ chế, chính sách Dân số - KHHGĐ đang được áp dụng trên địa bàn tỉnh. Buổi sinh hoạt đã thu hút hơn 30 đối tượng tham gia. Buổi truyền thông đã mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa cung cấp những thông tin bổ ích cho các đối tượng nam giới, đồng thời cũng giải đáp những vướng mắc liên quan đến SKSS nam giới những vấn đề mà lâu nay ít được quan tâm.
Từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2017, tập trung đôn đốc Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối tích cực nắm bắt tình hình sinh và sinh con thứ ba trở lên, khối không có người sinh con thứ ba trở lên, chốt số liệu năm 2017, dự đoán tình hình để xây dựng kế hoạch 2018.
Song song với những hoạt động trên, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 11/2017 và tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 11 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)