[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/10 - 10/11/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/10 - 10/11/2017

Thực hiện kế hoạch công tác Dân số - KHHGĐ của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến đã kịp thời tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực.
Tối ngày 14/10/2017, phối hợp với hội nông dân tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “ Nông dân với công tác Dân số - KHHGĐ” tại xóm 5 xã Hưng Tiến. Về tham dự có các đồng chí trong ban thường vụ hội nông dân, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã, Ban cấp ủy, ban chỉ huy xóm và hơn 40 thành viên câu lạc bộ cùng tham dự. Câu lạc bộ được sinh hoạt theo hình thức hái hoa dân chủ, bắt thăm trả lời câu hỏi tìm hiểu về kiến thức Dân số/CSSKSS/KHHGĐ và một số nội dung liên quan trong công tác sản xuất chăn nuôi.
Chiều ngày 17/10/2017, phối hợp chỉ đạo xóm 7 tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ lồng ghép với tư vấn nhóm về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tính đến thời điểm 30/10/2017 trên địa bàn toàn xã tổng số trẻ sinh ra là 43 cháu, trong đó số trẻ em sinh ra là nam 28 cháu, nữ 15 cháu. Do vậy nội dung truyền thông về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh đã được các đối tượng lắng nghe và trao đổi rất sôi nổi.
Đoàn kiểm tra chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh làm việc tại xã Hưng Tiến
Tối ngày 17 và 19/10/2017, phối hợp chỉ đạo đơn vị xóm 3, xóm 6 tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ lồng ghép nội dung tư vấn nhóm nhỏ. Nội dung sinh hoạt kỳ này tập trung vào đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh và tiếp thị các BPTT theo đề án 816; định hướng dư luận về các nội dung của Dân số và Phát triển bên lề Nghị quyết trung ương Đảng lần thứ VI khóa XII.
Sáng ngày 03/11/2017, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đón đoàn Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh kiểm tra công tác Dân số - KHHGĐ năm 2017. Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả xã Hưng Tiến đã đạt được trong năm qua đồng thời cũng rút kinh nghiệm một số nội dung còn vướng mắc trong công tác Dân số - KHHGĐ như việc triển khai tuyên truyền đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh sâu rộng nhưng hiệu quả trong chuyển đổi hành vi, nhận thức của nhân dân chưa cao. Số trẻ sinh ra tham gia sàng lọc trước sinh chưa đạt 10%. Đoàn kiểm tra cũng đề xuất một số nội dung công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới để định hướng cho Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã thảo luận và xây dựng chương trình, kế hoạch năm 2018.
Song song với những hoạt động trên, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền để có kế hoạch tháng 11/2017 và tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 11 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại , phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương./.


Phan Lịch (Viên chức Dân số/ KHHGĐ xã Hưng Tiến)