[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/10/2017 ĐẾN 20/11/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/10/2017 ĐẾN 20/11/2017

Để thiết thực chào mừng các ngày lễ trong tháng 11/2017. Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động trong tháng. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ đã tham mưu với UBND xã và thực hiện nhiệm vụ như sau :
Từ ngày 20- 28/10/2017,  rà soát thông tin sổ A0, bổ sung các thông tin còn thiếu vào sổ đầy đủ. Hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của Chi cục Dân số tỉnh.
Chiều ngày 12/11/2017, viên chức dân số đã tham gia họp xét gia đình văn hóa và Làng văn hóa năm 2017. Trong phong trào toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư, tiêu chí về thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại.
Ngày 16/11/2017,  phối hợp với Trạm y tế vận động gia đình chị Phạm Thị Huyền ở xóm 6, tham gia lấy máu gót chân để sàng lọc sau sinh cho trẻ.
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại xóm 6

Chiều 17/11/2017, viên chức dân số đã tham dự hội nghị kỷ niệm ngày toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, kỷ niệm 10 năm đón làng văn hóa tại xóm 6. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể cấp xã và bà con nhân dân xóm 6. Tại buổi lễ đánh giá thành tích 10 năm qua của xóm trong đó có công tác Dân số. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Đề, chủ tịch UBND xã đã đánh giá cao phong trào của xóm trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trong đó nhấn mạnh việc thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ là tiêu chí quan trọng vận động nhân dân phát huy tốt những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại để luôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa.
 Cũng trong tháng viên chức dân số đã sắp xếp thời gian thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, đôn đốc ký cam kết, hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của tỉnh. Trong tháng viên chức Dân số đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện, kế hoạch của ủy ban nhân dân xã đã triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.
Bài và ảnh: Dương Thị Mơ; Viên chức Dân số xã Hưng Phúc