[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/6/2017 đến ngày 10/7/2017

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/6/2017 đến ngày 10/7/2017

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 7 năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; tổ chức chuỗi các hoạt động truyền thông nhằm hưởng ứng 30 năm ngày Dân số thế giới (11/7/1987-11/7/2017).
Ngày 13/6/2017, Viên chức Dân số - KHHGĐ phối hợp với Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối tổ chức thực hiện mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai tại khối 10, khối 12, khối 3. Mô hình này được thực hiện trên địa bàn Thị trấn đã thu hút được sự quan tâm của các đối tượng, góp phần giúp các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chủ động hơn trong việc tiếp cận với các phương tiện tránh thai hiện đại cho bản thân mình.
Chương trình truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh
tổ chức tại Thị trấn Hưng Nguyên
Từ ngày 15/6 /2017 đến ngày 20/6/2017, Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối đã tổ chức tư vấn cho 20 hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên tại khối 1, 8, 12.
Từ ngày 1/7/2017 đến ngày 11/7/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho chương trình giao lưu truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh kỷ niệm 30 năm ngày Dân số thế giới 11/7/2017 được tổ chức quy mô cấp tỉnh tại sân vận động thị trấn.
Tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên, phân công nhiệm vụ cho các thành viên tổ chức thành công chương trình giao lưu truyền thông Giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh trong đó đặc biệt nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như huy động, vận động đối tượng đến tham gia chương trình; tổ chức tập luyện văn nghệ cho chương trình; phân công hoàn thành công tác chuẩn bị, treo mắc băng cờ, khẩu hiệu, chuẩn bị sân khấu, bàn ghế, nước uống, vệ sinh,…
Tối ngày 7/7/2017, tại sân vận động Thị trấn Hưng Nguyên đã chương trình giao lưu truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh kỷ niệm 30 năm ngày Dân số thế  giới 11/7/2017. Lựa chọn chủ đề  ngày Dân số Thế giới 11/7 “Kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước phồn vinh” nhằm mục đích đẩy mạnh việc tiếp cận với các dịch vụ KHHGĐ an toàn và tự nguyện; thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời cũng là một yếu tố then chốt trong xóa đói giảm nghèo. Chương trình truyền thông đã có sức lan tỏa sâu rộng không chỉ đối với cán bộ nhân dân thị trấn mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong toàn huyện. Bằng những tiết mục múa hát và kịch ngắn đã lồng ghép nội dung truyền thông Dân số - KHHGĐ đến với người dân một cách dí dỏm, gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 7/2017 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 7 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể,…/.

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)