[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Xá tổ chức mô hình “ Điểm tư vấn về Dân số/SKSS/KHHGĐ” tại chợ Vực

Hưng Xá tổ chức mô hình “ Điểm tư vấn về Dân số/SKSS/KHHGĐ” tại chợ Vực

Sáng ngày 22/7/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xá tổ chức mô hình “ Điểm tư vấn về Dân số/SKSS/KHHGĐ”  tại chợ Vực xã Hưng Xá. 
Tại buổi tư vấn các đối tượng tham gia mua, bán tại chợ được chị Nguyễn Thị Thanh -Viên chức Dân số - KHHGD xã trực tiếp tư vấn về các nội dung như: các biện pháp tránh thai hiện đại; các phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản... Bằng hình thức tư vấn trực tiếp qua tờ rơi  đã thu hút được sự chú ý của đối tượng và giúp đối tượng dễ hiểu, dễ nhớ.  Đồng thời, tại điểm tư vấn viên chức Dân số - KHHGĐ xã còn tích cực tiếp thị BPTT là bao cao su và thuốc uống tránh thai cho các đối tượng có nhu cầu. Đồng thời cấp phát các tờ rơi cho các đối tượng buôn bán trong chợ không có thời gian tham gia tư vấn tại điểm tư vấn mô hình v.v..
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn cho đối tượng tại chợ

Đây là mô hình truyền thông được Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ triển khai từ năm 2016 và được duy trì hoạt động định kỳ tại các phiên chợ có lượt người tham gia đông: Với cách làm này đối tượng có thể chủ động, tranh thủ thời gian mua bán tại chợ để hỏi và được giải đáp những thắc mắc của mình một cách thoải mái và dễ dàng. Từ đó nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc tốt sức khỏe sinh sản cho bản thân và tuyên truyền cho mọi người cũng thực hiện./.
               

   Nguyễn Thị Thanh:  Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xá