[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tây tổ chức tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho VTN/TN

Hưng Tây tổ chức tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho VTN/TN

Tối ngày 18/3/2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây phối hợp với BCH Đoàn xã Hưng Tây tổ chức buổi tư vấn cộng đồng chăm sóc SKSS VTN/TN hưởng ứng ngày Quốc Tế Hạnh phúc 20/3 và Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.
Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí trong BTV Đoàn xã, Ban văn hóa xã cùng với 150 bạn Đoàn viên thanh niên xã Hưng Tây.
Nói chuyện tại buổi truyền thông, chị Võ Thị Ngà. viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên những nội dung liên quan đến sức khỏe tiền hôn nhân, cách chăm sóc SKSS cho cả nam và nữ; phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; các biện pháp tránh mang thai ngoài ý muốn. Đặc biệt, các bạn trẻ còn được thực hành nội dung tránh bị xâm hại tình dụng, lạm dụng tình dục, một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay mà nữ thanh niên hay mắc phải nhưng lại không dám chia sẻ

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông lồng ghép Chăm sóc SKSS VTN
. Cán bộ truyền thông còn cùng với thanh niên xã nhà trao đổi những kỹ năng sống, giúp các em có lối sống lành mạnh, hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ.
Buổi truyền thông đã thu hút sự chú ý lắng nghe của các bạn đoàn viên thanh niên xã nhà và được các bạn tham gia rất nhiệt tình, sôi động. Đây là hoạt động mang ý nghĩa rất lớn nhằm cung cấp thêm kiến thức về Sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên để các bạn có thêm hành trang trong tương lai. Trong thời gian tới, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây sẽ tham mưu, phối hợp tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực tăng cường công tác truyền thông, tư vấn cho VTN/TN từng bước góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Bài và ảnh: Võ Ngà (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây)