[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Truyền thông tốt – Dịch vụ hiệu quả

Truyền thông tốt – Dịch vụ hiệu quả

Truyền thông là mũi nhọn của công tác Dân số và phát triển, để thực hiện tốt thì truyền thông nhằm thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi của người dân về vấn đề Dân số và phát triển là vấn đề mấu chốt. Bởi đây là yếu tố nòng cốt trong việc góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi hiệu quả lâu dài bền vững của người dân. Trong những năm qua Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động.
Để đạt hiệu quả cao trong đợt chiến dịch tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1/2018, Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi đã tích cực thực hiện các cuộc truyền thông trước, trong chiến dịch như:
Các đối tượng đăng ký tham gia chiến dịch CSSKSS
Tổ chức tư vấn cộng đồng với nội dung tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, triển khai Đề án xã hội hóa phương tiện tránh thai  (Đề án 818) và tầm quan trọng của việc thực hiện chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình buổi tư vấn thu hút 120 đối tượng tham gia. Phối hợp sinh hoạt 3 câu lạc bộ về Dân số/SKSS/KHHGĐ; tổ chức 2 cuộc tư vấn nhóm nhỏ cho 50 đối tượng; thăm và tư vấn 120 hộ gia đình; phát tờ rơi tuyên truyền; phát thanh bài truyền thông tuyên truyền về chiến dịch v.v…..Đồng thời trong chiến dịch các đối tượng tham gia đều được tư vấn trực tiếp cụ thể về các dịch vụ cũng như kiến thức về CSSKSS/KHHGĐ.
Do vậy trong ngày thực hiện dịch vụ rất đông đối tượng được tư vấn và thăm khám. Cụ thể kết quả đạt được như sau: có 82 ca khám phụ khoa; Siêu âm TQ 50 ca, Siêu âm TG TV 55 ca, nội soi CTC 26 ca, các loại xét nghiệm 17 ca…đặc biệt tư vấn vận động 23 đối tượng sữ dụng PTTT và các sản phẩm CSSKSS thuộc đề án 818 với tổng số tiền thu được 3 triệu đồng.
Có thể nói, công tác truyền thông đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác CSSKSS-KHHGĐ, trong đó cần thay đổi hình thức truyền thông cũng như cách tiếp cận đối tượng sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dân số xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển./.    

Ngô Thị Thoàn - Viên chức Dân số xã Hưng Lợi