[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên phối hợp tổ chức tuyên truyền chăm sóc SKSS VTN/TN

Thị trấn Hưng Nguyên phối hợp tổ chức tuyên truyền chăm sóc SKSS VTN/TN

 Thực hiện chương trình phối hợp năm 2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức một số hoạt động truyền thông chăm sóc SKSS cho VTN/TN nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Tối ngày 18/3/2018, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Ban thường vụ Đoàn thanh niên Thị trấn tổ chức tư vấn cộng đồng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên trong buổi sinh hoạt toàn đoàn tại Hội trường Ủy ban nhân dân Thị trấn Hưng Nguyên. Tham gia chương trình có đồng chí Cao Thị Nhung, phó giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện; đồng chí hà Huy Thọ, bí thư đoàn thị trấn, các đồng chí trong BCH chi đoàn 17 khối và hơn 150 đoàn viên thanh niên. Tại buổi truyền thông các em đã được nghe đồng chí Cao Thị Nhung, Phó giám đốc trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên chia sẻ những những vấn đề về sức khỏe sinh sản, tình bạn, tình yêu, giới tính,…. giúp các em hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của lứa tuổi dậy thì và rè luyện kỹ năng bước qua giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ em lên lứa tuổi thanh niên, cung cấp kiến thức bảo vệ bản thân tránh khỏi bệnh tật liên quan đến đường sinh sản, chống bị xâm hại tình dục, không quan hệ tình dục trước hôn nhân; đầu tư thời gian cho học tập, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, xây dựng ước mơ và thực hiện ước mơ vì tương lai cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh hoạt động nổi bật trong tháng 3

Chiều ngày 22/5/2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số Thị trấn Hưng Nguyên, xã Hưng Đạo phối hợp với trường THCS Quang Trung tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.
Hội thi “Rung chuông vàng” có 100 thí sinh là học sinh của trường THCS Quang Trung trên địa bàn Thị trấn và xã Hưng Đạo tham gia tranh tài. Với mong muốn đồng hành cùng với các đoàn viên, thanh niên khối trường học trong việc nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và tìm hiểu thêm những kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên, tiếp cận với những thông tin chính xác, tin cậy về việc chăm sóc SKSS, giúp các em nâng cao hiểu biết, kiến thức và kỹ năng sống cơ bản về SKSS, để từ đó có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, có một lối sống lành mạnh, trong sáng, giữ được nét hồn nhiên, đáng yêu của tuổi học; chương trình đã nhận được sợ quan tâm của lãnh đạo 2 địa phương, thầy cô giáo, các bạn đoàn viên và các bậc phụ huynh.
Bên cạnh những hoạt động nổi bật, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn còn cung cấp tờ rơi đến tay các bạn trẻ, phối hợp tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các khối, đăng tải thông tin chính thống trên trang cá nhân của đơn vị, tư vấn tại chỗ khi có ý kiến thắc mắc của đoàn viên…
Công tác phối hợp với đoàn thanh niên nhằm giáo dục giới tính cho VTN/TN là một hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa cấp thiết, đặc biệt là trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tiếp tục tham mưu xây dựng các mô hình, câu lạc bộ cung cấp các thông tin và kỹ năng cần thiết cho VTN/TN để trang bị cho thế hệ trẻ kiến thức bước vào đời vì sự phát triển bền vững của đất nước./.

Bài và ảnh: Bình An, (Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)