[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số - KHHGĐ từ ngày 10/10/2014 đến ngày 10/11/2014 Thị trấn Hưng Nguyên

Công tác Dân số - KHHGĐ từ ngày 10/10/2014 đến ngày 10/11/2014 Thị trấn Hưng Nguyên

Thực hiện kế hoạch số của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Kết quả cụ thể như sau:
Hưởng ứng 84 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (1930 - 2014) và 24 năm thành lập Hội nông dân Thị trấn, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Hội nông dân tổ chức giao lưu, tìm hiểu kiến thức Dân số - KHHGĐ và nông dân giỏi năm 2014. Hội thi là dịp tuyên truyền những chính sách Dân số - KHHGĐ rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác Dân số - KHHGĐ với các ban, ngành, đoàn thể.
Màn chào hỏi của khối 5 tại buổi giao lưu Nông dân với công tác Dân số - KHHGĐ

Ngày 16/10/2014, viên chức Dân số - KHHGĐ tham gia bảo vệ đề tài tốt nghiệp tại chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh nghệ An, đồng thời cũng hoàn thành xuất sắc khóa học 3 tháng đạt chuẩn viên chức Dân số - KHHGĐ do tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức đào tạo.
Phần thi năng khiếu tuyên truyền viên dân số khối 9
Ngày 17/10, viên chức Dân số - KHHGĐ các xã,Thị trấn tham dự buổi gặp mặt các thành viên công đoàn nhân ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ việt nam 20/10. Tại buổi gặp mặt chị em đã cùng nhau chia sẽ những suy nghĩ của mình, cùng chơi những trò chơi bổ ích và đặc biệt đây là cơ hội để thắt chặt thêm tình đoàn kết.
Trong hai ngày 19/10 và 20/10/2014, viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với các Chi hội phụ nữ tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ khối 3; khối 5; khối 8; khối 9; khối 16. Đồng thời tổ chức tư vấn nhóm tại các khối 5, khối 6, khối 13 với những nội dung liên quan đến chính sách Dân số - KHHGĐ và thực trạng sinh con thứ ba trở lên trên địa bàn thị trấn Hưng Nguyên.
Ngày 05/11, Viên chức dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng nguyên đã tham gia lễ phát động chiến dịch tiêm phòng vacxin sởi – Robenla tại trường Mầm non Nguyễn Huệ do Trạm y tế Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với trẻ em trong giai đoạn hiện nay và đồng thời  cũng là một trong những việc làm nhằm nâng cao chất lượng dân sô.
Trong tháng, Ban Dân số - KHHGĐ cũng đã phối hợp với Ban tư pháp xử lý 1 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn và đến thời điểm này công tác xử lý vi phạm đã đạt 77%. Đồng thời, trong tháng cộng tác viên Dân số - KHHGĐ cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động và tư vấn tại hộ cho các trường hợp chưa sử dụng BPTT; chưa ký cam kết; sinh con một bề và các bà mẹ đang mang thai. Viên chức Dân số - KHHGĐ hoàn thành tốt chế độ giao ban, hội họp và các loại báo cáo thống kê chuyên ngành, viết bài truyền thông, viết tin bài đăng trên trang thông tin của ngành, tiếp thị bao cao su, …

Bình An-Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên