[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Xóm 2 xã Hưng Tân được ghi nhận về thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Xóm 2 xã Hưng Tân được ghi nhận về thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Chiều ngày 12 tháng 11 năm 2014, Tại nhà văn hóa xóm 2 xã Hưng Tân .UBMTTQ xã Hưng Tân Tổ chức ngày Hội “ Đại đoàn kết toàn dân”  nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đơn vị xóm 2 là đơn vị được chọn tổ chức điểm  ngày Hội “ Đại đoàn kết toàn dân” 
Thành phần tham dự ngày hội: có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí đại diện UBMTTQ Tỉnh Nghệ An; đồng chí Hoàng Văn Phi - Ủy viên BCH Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, đại diện các ban ngành cấp huyện; các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - Chủ tịch, phó chủ tịch UBND - UBMTTQ, các Ban, ngành đoàn thể cấp xã; Ban chi ủy; Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận xóm cùng toàn thể nhân dân xóm 2.
Đại biểu và nhân dân xóm 2 xã Hưng Tân về tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Ảnh Hồ Huế
Chào mừng ngày Hội đại đoàn kết toàn dân là những tiết mục văn nghệ đặc sắc những bài hát, múa, ca ngợi về quê hương, đất nước được cán bộ và nhân dân xóm 2 thể hiện.
Tại ngày Hội “Đại đoàn kết toàn dân” các đại biểu và toàn thể nhân dân xóm 2 đã ôn lại quá trình thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đồng thời nghe báo cáo kết quả về kinh tế - chính trị - an ninh quốc phòng trong năm qua trong đó có kết quả xóm đạt thành tích 21 năm không có người sinh con thứ 3 trở lên và ý kiến tham luận của các đại biểu.
Tiết mục hát múa tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở xóm 2 xã Hưng Tân.  Ảnh Hồ Huế
Về tham dự  buổi lễ đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát biểu ghi nhận những thành tích đạt được trong thời gian qua của khu dân cư xóm 2 xã Hưng Tân. Đặc biệt đồng chí đã nhấn mạnh kết quả xóm 2 có 21 năm liên tục không có người sinh con thứ 3 trở lên là một điểm sáng về thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ không chỉ của xã Hưng Tân mà là điểm sáng của Huyện Hưng Nguyên và Tỉnh Nghệ An. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự vào cuộc, phối hợp nhịp nhàng của UBMTTQ trong công tác tuyên truyền vận động, sự nỗ lực phấn đấu và đặc biệt là sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ và nhân dân trong xóm.  Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã định hướng và chỉ đạo huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Tân lấy xóm 2 làm mô hình nhân rộng trên địa bàn toàn huyện trong tất cả các lĩnh vực.  
Kết thúc ngày hội nhân dân và cán bộ xóm 2 rất phấn khởi và quyết tâm giữ vững  và phát huy xóm đạt trên 21 năm không có người sinh con thứ 3 trở lên, là mô hình để nhân rộng trên toàn xã góp phần xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên./. 

Tin và Ảnh - Hồ  Huế -  Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tân