[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Tin hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc từ ngày 20 tháng 10 đến 20 tháng 11 năm 2014

Tin hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc từ ngày 20 tháng 10 đến 20 tháng 11 năm 2014

Thực hiện kế hoạch số 21/KH-UBND.DS, ngày 28/10/2014 của UBND xã Hưng Phúc về việc thực hiện nhiệm vụ trong tháng 10 và đẩy các hoạt động phối hợp hưởng ứng các ngày lễ lớn trong tháng 11. Ban thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tham mưu với UBND xã và phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong tháng như sau:
Hội Nghị bình xét thi đua cuối năm cho các xóm
Chiều 22/10,Viên chức Dân số -KHHGĐ đã cùng tham gia họp Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã bình xét chấm điểm thi đua các chi hội phụ nữ năm 2014. Qua kết quả hoạt động một năm của các chi hội, ban chấp hành đã chấm từng thang điểm và tiêu chí sinh con thứ 3 trở lên thành một tiêu chí cứng trong việc bình xét xếp loại, mặc dù  có nhiều chi hội đạt rất nhiều thành tích xuất sắc nhưng nếu có hội viên phụ nữ sinh con thứ 3 trở lên thì không đạt vào chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc đưa tiêu chí sinh con thứ 3 trở lên vào bình xét xếp loại đúng sẽ giúp cho công tác Dân số - KHHGĐ xã ngày càng huy động được sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể từ xã đến xóm.
Sáng 28/10, Viên chức Dân số đã tham gia hội nghị bình xét Gia đình văn hóa và Làng văn hóa năm 2014. Qua rà soát các tiêu chí về Gia đình văn hóa và Làng văn hóa thì tiêu chí thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ cũng được đặt lên hàng đầu. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các đồng chí trong Ban chi ủy, Ban chỉ huy xóm trong việc vận động các gia đình trong địa bàn quản lý về thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ.
Đoàn kiểm tra công tác Dân số - KHHGĐ huyện làm việc tại xã Hưng Phúc
Ngoài ra, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội, về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Phát thanh  bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần; Viết tin bài về công tác Dân số - KHHGĐ xã trên trang Dân số Hưng Nguyên. Lập kế hoạch tham mưu với UBND xã về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam. Thu thập, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định. Chuẩn bị các loại hồ sơ, sổ sách để phục vụ đoàn kiểm tra về công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014.
 
Ông Nguyễn Trọng Thiện – Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Mặt Trận xóm 6 
thông qua tình hình thực hiện công tác Dân số của xóm tại Hội nghị Đại đoàn kết toàn dân 
Chiều 06/11, Ban Dân số -KHHGĐ đã tổ chức giao ban công tác viên các xóm. Đồng chí Dương Thị Mơ, Viên chức Dân số -KHHGĐ xã đã chủ trì hội nghị và đã đánh giá các hoạt động trong tháng 10 đồng thời triển khai nhiệm vụ tháng 11.
Chiều 11/11, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tiếp đoàn kiểm tra của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về kiểm tra công tác Dân số trong năm 2014; Đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số -KHHGĐ làm trưởng đoàn, đồng chí Cao Thị Nhung - trưởng ban truyền thông giáo dục làm phó đoàn và các đồng chí của Trung tâm Dân số huyện và viên chức Dấn số -KHHGĐ xã Hưng Xá cùng tham gia. Tiếp đoàn kiểm tra của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện có đồng chí Dương Văn Bốn, Bí thư Đảng ủy chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Thanh Sâm - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Dân số -KHHGĐ xã. Qua kiểm tra đoàn đã đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo và sự quan tâm của cấp ủy đảng, Chính quyền trong công tác Dân số - KHHGĐ, cụ thể đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Dân số-KHHGĐ. Sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ, công tác tuyên truyền, tư vấn nhóm tư vấn hộ, phát thanh trên hệ thống truyền thanh của xã cũng như việc thu thập thông tin, chế độ báo cáo, sổ sách ghi chép lưu trữ hồ sơ đều đạt yêu cầu. Tuy nhiên đoàn cũng băn khoăn về mức sinh và sinh con thứ 3 của xã năm nay quá cao so với các năm trước. Kết luận hội nghị đồng chí Cao Thị Nhung - trưởng ban truyền thông giáo dục đã đánh giá cao hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ của xã trong năm qua đồng thời nhấn mạnh một số nội dung mà xã cần quan tâm cần khắc phục trong năm tới như: Thay đổi phương thức hoạt động truyền thông, chú trọng tập trung vào các đối tượng cụ thể, xóm khó khăn, xóm có bà con giáo dân  v.v .. để công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 đạt kế hoạch đề ra. Thay mặt lãnh đạo địa phương đồng chí Nguyễn Thanh Sâm - Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu tất cả ý kiến nhận xét và chỉ đạo của đoàn và hứa sẽ quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để công tác Dân số - KHHGĐ xã đạt được chỉ tiêu kế hoạch huyện giao.
Hưởng ứng Ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc, chiều 18/11 được sự phân công của các đồng chí trong Ban Thường trực Mặt trận, đồng chí viên chức Dân số đã về dự ngày hội Đại đoàn kết tại xóm 6. Thông qua hội nghị đã tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, gắn liền cuộc vận động thực hiện chính sách dân số -KHGĐ và phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hội nghị tổ chức đã có sự tham gia của nhiều tầng lớp thế hệ nên giúp cho việc tuyên truyền có hiệu quả hơn
Với sự tham mưu tích cực của Viên chức Dân số - KHHGĐ và sự quan tâm chỉ đạo sát đúng của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã. Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tập trung hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ  từ ngày 20/10 đến ngày 20/11/2014 trên địa bàn xã.

                     Bài và ảnh:  Dương Thị Mơ-Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc