[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng nguyên - 10 sự kiện nổi bật hoạt động truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2014

Hưng nguyên - 10 sự kiện nổi bật hoạt động truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2014

Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ, chính vì vậy, Trung tâm Dân số-KHHGĐ luôn chú trọng, tập trung triển khai các hoạt động, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức. Năm 2014 được coi là năm thành công với công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ với nhiều sự kiện nổi bật được lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể ghi nhận và đánh giá cao.
Một là: Tham mưu nhiều văn bản chỉ đạo của UBND huyện để triển khai các hoạt động truyền thông trọng điểm trong năm như: Công văn số 129/UBND.VX, ngày 07/3/2014 của UBND huyện Hưng Nguyên về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014; Công văn số 575/UBND-VX  ngày 28/7/2014 của UBND huyện về việc tổ chức chương trình truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Công văn 962 /UBND-VX ngày 24/11/2014 của UBND huyện về việc triển khai tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2014.
Hai là:  Ký kết chương trình phối hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn về công tác Dân số-KHHGĐ. Và thực tế đã thực hiện phối hợp có hiệu quả trong quá trình triển khai các hoạt động, điển hình như: Phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ từ huyện đến cơ sở tổ chức các hoạt động truyền thông như: Hội thi tuyên truyền viên giỏi, giao lưu tìm hiểu kiến thức Dân số/SKSS/KHHGĐ, sinh hoạt chuyên đề, giao lưu văn nghệ có nhiều nội dung về Dân số-KHHGĐ. Trong đó, nhiều tiểu phẩm được chuyển tải qua các buổi văn nghệ thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Phối hợp với Đoàn thanh niên từ huyện tới cơ sở truyền thông tư vấn cộng đồng, giao lưu sân khấu hóa cho VTN, TN tại các trường học và tại các xã, thị trấn; Phối hợp với hội Nông dân tổ chức tuyên truyền Dân số - KHHGĐ nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Xây dựng kế hoạch số 15/KHPH/TTDS-HND, ngày 31/7/2014 giữa Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Hội Nông dân huyện về tổ chức gặp mặt biểu dương các gia đình nông dân tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2014…
Ba là: Tổ chức thành công chương trình truyền thông sông nước tại xã Hưng Lợi vào ngày 22/01/2014 với quy mô cấp huyện. Buổi truyền thông đã truyền tải các tiết mục văn nghệ và những vở kịch nói về công tác dân số, các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, nam giới vùng sông nước, các vấn đề về chính sách dân số hiện nay cũng như việc nâng cao chất lượng dân số.
Bốn là: Tổ chức nhiều hoạt động truyền thông trước và trong “Chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” năm 2014. Góp phần đưa Hưng Nguyên hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch chiến dịch đề ra.
Năm là: Chỉ đạo đồng loạt 23/23 xã, thị trấn tổ chức thành công chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức Dân số/SKSS/KHHGĐ năm 2014.
Sáu là: Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt là mít tinh kỷ niệm ngày Dân số  thế giới 11/7 gắn với sơ kết công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Bảy là: Tổ chức thành công chương trình truyền thông “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” vào ngày 27/8/2014 tại xã Hưng Tân với hơn 500 người tham dự.
Tám là: Chỉ đạo ra mắt câu lạc bộ “ Hội người cao tuổi với công tác Dân số-KHHGĐ” tại xã Hưng Yên Nam. Đẩy mạnh các hoạt động  tư vấn nhóm với 362 cuộc và 2897cuộc tư vấn hộ tại các cơ sở.
Chín là: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ Viên chức Dân số-KHHGĐ các xã, thị trấn năm 2014.
Mười là: Duy trì hoạt động trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên với nhiều tin tức hình ảnh hoạt động phong phú thể hiện hiệu quả các hoạt động về Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện.
Việc triển khai có hiệu quả các hoạt động truyền thông vận động là một trong những yếu tố làm nên thành công của công tác Dân số-KHHGĐ. Với việc chủ động trong kế hoạch thực hiện hy vọng năm 2015, công tác truyền thông ở Hưng Nguyên tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật hơn nữa.


Cao Nhung - TT Dân số-KHHGĐ huyện