[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ (2012-2017)

Công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ (2012-2017)

Sáng ngày 28/7/2015, được sợ nhất trí của liên đoàn lao động huyện, của chi bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày thành lập công đoàn (28/7/1929-28/7/2015), tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012-2017, sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.
Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thu Thủy, phó chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Nguyễn Kim bảng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ cùng 31 đoàn viên công đoàn.
Sau khi nghe Báo cáo kết quả công tác công đoàn năm giữa nhiệm kỳ (2012-2017) và phương hướng chỉ tiêu phấn đấu năm giai đoạn 2015-2017; báo cáo tự kiểm điểm của BCH công đoàn giữa nhiệm kỳ 2012 - 2015, toàn thể cán bộ viên chức, đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia thảo luận đóng góp, xây dựng phương hướng giúp BCH công đoàn hoạt động tốt hơn và hoàn thành nghị quyết đã đề ra.
Công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện được thành lập từ năm 2008. Từ khi sơ khai mới chỉ có 6 đoàn viên, đến nay số lượng đoàn viên đã có 31 người. Nhìn chung trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ qua công đoàn đã ra sức phấn đấu, nổ lực hoàn thành tốt mục tiêu chăm lo đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động luôn được chú trọng, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; Thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua; Đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn. Bên cạnh những ưu điểm còn một số tồn tại, nhưng với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức đã khắc phục những khuyết điểm, tồn tại để luôn là đơn vị đi đầu trong mọi phong trào, tổ chức có hiệu quả hoạt động góp phần đưa phong trào cơ quan ngày một cao hơn.

Toàn cảnh Hội nghị giữa nhiệm kỳ của công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên
Hội nghị cũng đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu phấn đầu và đề ra các chương trình, nội dung cụ thể giai đoạn 2015-2017 trong đó tập trung vào 3 chức năng chính: Chức năng tham gia quản lý; Chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn viên; Giáo dục, vận động cán bộ đoàn viên nâng cao năng lực, phẩm chất, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
Hội nghị cũng đã bầu bổ sung thêm 2 đoàn viên vào BCH công đoàn để đảm bảo cơ cấu tổ chức. BCH công đoàn cũng đã họp và bầu ra Ban Nữ công và Ủy Ban kiểm tra Công đoàn./.

Tin: Hồng Điệp; ảnh Ngô Tuyên (Trung tâm Dân số - KHHGĐ)