[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Lam kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11 tháng 7 năm 2015

Hưng Lam kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11 tháng 7 năm 2015

Hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7/2015 với chủ đề “ Hỗ trợ dịch vụ chăm sóc SKSS cho người dân dễ tổn thương trong thiên tai”. Thực hiện chủ trương, kế hoạch của  Trung tâm Dân số-KHHGĐ Huyện Hưng Nguyên; kế hoạch số 01/KH của Ban DS- KHHGĐ về thực hiện truyền thông năm 2015.  Được sự nhất trí của thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND. Tối ngày 10 tháng 7 năm 2015, Ban Dân số -KHHGĐ xã Hưng Lam tổ chức kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 và truyền thông về  Dân số/SKSS/KHHGĐ năm 2015.
Về tham dự buổi kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Kim Bảng- Giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện, chị Ngô Thị Tuyên- Cán bộ trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện. Cùng một số cán bộ viên chức Dân số- KHHGĐ huyện một số xã lân cận.
Các đồng chí trong thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã, ban chỉ huy các xóm, cộng tác viên của 10 xóm và bà con nhân dân trong toàn xã về tham dự.
Xác định công tác Dân số -KHHGĐ là một trong những nội dung quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội của mỗi địa phương, là yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội.

Đồng chí Trần Văn Duyệt, Phó BT Đảng ủy, CT UBND, Trưởng ban Dân số- KHHGĐ xã khai mạc kỷ niệm
Băng rôn hưởng ứng ngày Dân số Thế giới



Một số hình ảnh trong buổi kỷ niệm và truyền thông về Dân số/SKSS/KHHGĐ
Tại buổi kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 và truyền thông về Dân số/SKSS/KHHGĐ đã được nghe đồng chí Trần Văn Duyệt- Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Dân số- KHHGĐ xã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 với chủ đề: “ Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình cho người dân dễ tổn thuơng trong thiên tai. Đồng chí đã nhấn mạnh: Hưng Lam là một xã hàng năm đều phải hứng chịu những cơn lũ. Khi mùa mưa bão sắp đến gần thì việc chăm sóc SKSS KHHGĐ cho nhân dân hết sức quan trọng, nên cần làm những việc như:
1. Đảm bảo có nguồn nước dự trữ sạch sẽ, hợp vệ sinh.
2. Đảm bảo và cung cấp đầy đủ, đa dạng các phương tiện tránh thai hiệu quả.
3. Mỗi người dân chúng ta phải nêu cao trách nhiệm trong việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ góp phần nâng cao chất lượng dấn số
Cũng tại buổi kỷ niệm,bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua các vở kịch, các câu hỏi giao lưu cũng đã cung cấp thêm cho người dân một số kiến thức về Dân số-KHHGĐ. Đồng thời cũng là dịp để chị em phụ nữ nói riêng và toàn thể nhân dân xã nhà  nói chung nâng cao nhận thức trách nhiệm chuyển đổi hành vi trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ.
Trong những năm qua, xã Hưng Lam đã triển khai hoạt động công tác Dân số- KHHGĐ có nhiều thuận lợi, song cũng  không ít khó khăn. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của cấp ủy Đảng chính quyền, sự phấn đấu của toàn thể đội ngũ  làm công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã. Tin tưởng rằng công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn xã. sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực nhằm thay đổi nhận thức người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ.
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Vân-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam