[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Xóm 8 xã Hưng Lợi tổ chức sinh hoạt nhóm nam nông dân với công tác Dân số - KHHGĐ

Xóm 8 xã Hưng Lợi tổ chức sinh hoạt nhóm nam nông dân với công tác Dân số - KHHGĐ

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ Huyện Hưng Nguyên. Để hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7/2015;  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức sinh hoạt nhóm “Nam nông dân với công tác Dân số - KHHGĐ” vào tối ngày 11/7 tại xóm 8 xã Hưng Lợi.
 Về tham dự buổi tư vấn có đồng chí Trịnh Văn Vỹ - Phó Chủ tịch MTTQ xã kiêm Bí thư chi bộ 8, đồng chí Trịnh Thị Vân – Đảng ủy viên, xóm trưởng xóm 8. Các đồng chí trưởng các tổ chức đoàn thể trong xóm và nhiều đối tượng là hội viên Hội nông dân đặc biệt là nhiều nam nông dân cùng tham gia buổi sinh hoạt này.
Bước vào buổi sinh hoạt, các thành viên đã được nghe chị Ngô Thị Ngoan, CTV Dân số - KHHGĐ xóm 8 thông qua về nội dung chương trình của buổi sinh hoạt.  
Chị  Ngô Thị Ngoan, CTV Dân số - KHHGĐ xóm 8 thông qua chương trình sinh hoạt nhóm 

Các thành viên nam đang tham gia trò chơi

Viên chức Dân số xã đang hướng dẫn cách sữ dụng BCS cho đối tượng

Toàn cảnh buổi tư vấn nhóm
Với mục tiêu là giảm tỷ lệ sinh và giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 từng bước nâng cao chất lượng dân số, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tham mưu và tổ chức một số trò chơi vui nhộn tạo không khí thoải mái cho thành viên nam tham gia. Một số thành viên lên tham gia các trò chơi như thi kể về các biện pháp tránh thai, thi vẽ hình tặng vợ. Sau mỗi trò chơi viên chức Dân số xã hệ thống lại và truyền đạt cho cả nhóm về ưu nhược điểm của các BPTT  nhằm mục đích để các thành viên hiểu được và biết chia sẽ cùng vợ trong việc  chăm sóc SKSS thực hiện KHHGĐ.
Qua buổi sinh hoạt đã giúp cho các hội viên nắm bắt được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong việc thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ.
Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã  sẽ tiếp tục chỉ đạo các cộng tác viên chủ động phối hợp với các chi hội để tổ chức sinh hoạt phù hợp với từng nhóm đối tượng với mục đích tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng. Pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ và truyền thông nhằm chuyển đổi hành vi hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân số./.

Bài và ảnh: Ngô Thị Thoàn - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lợi