[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CẦN NÂNG CAO TỶ LỆ SỬ DỤNG BIỆN PHÁP TRÁNH THAI

CẦN NÂNG CAO TỶ LỆ SỬ DỤNG BIỆN PHÁP TRÁNH THAI

Trong thời gian qua được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ thường xuyên của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện nhà nên công tác Dân số - KHHGĐ đã đạt được những kết quả tích cực và nổi bật. Giảm tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tăng tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại.
Theo số liệu thống kế tính đến cuối năm 2015, tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đạt 80.2%. Tuy nhiên, việc vận động thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại đang đặt ra nhiều khó khăn và thử thách. Đặc biệt tại các xã vùng đông dân có mức sinh cao mà nguyên nhân xuất phát từ định kiến, phong tục, tôn giáo, từ tâm lý tư tưởng của các cặp vợ chồng muốn sinh đông con và phải có con trai. Bên cạnh đó là sự thiếu hiểu biết về cơ chế tác dụng và hiệu quả của các biện pháp tránh thai. Một thực tế cho thấy rằng nhiều cặp vợ chồng đang sử dụng các biện pháp “tự nhiên” không đáng tin cậy nhưng vẫn được xem đó là một biện pháp tránh thai; hoặc do sử dụng không phù hợp và đúng cách các biện pháp tránh thai dẫn đến có thai ngoài ý muốn, tăng tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nạo hút thai gây hoang mang trong dư luận.
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã đang tư vấn BPTT cho đối tượng
Vì vậy, để đảm bảo cho việc thực hiện thành công các mục tiêu Quốc gia về Dân số - KHHGĐ năm 2016 chúng ta cần có giải pháp nâng cao tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.
Tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác  Dân số - KHHGĐ.
Thường xuyên cung cấp các thông tin về các biện pháp tránh thai hiện có hiệu quả bao gồm cả miễn phí và tiếp thị cho đối tượng lựa chọn sử dụng, tập trung làm tốt chiến dịch Chăm sóc SKSS/KHHGĐ.
Cải thiện chất lượng tư vấn và cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tăng cường năng lực cho cán bộ giám sát và cán bộ cung cấp dịch vụ. Mạng lưới Dân số - KHHGĐ cần được lồng ghép hài hòa trong mạng lưới y tế về KHHGĐ.
Tăng cường khả năng tiếp cận với biện pháp tránh thai hiện đại của khách hàng có nhu cầu sử dụng, giúp khách hàng tránh thai ngoài ý muốn hiệu quả, khuyến khích sử dụng các biện pháp tránh thai lâu dài và vĩnh viễn, nhất là dân cư tại các vùng khó tiếp cận các biện pháp tránh thai./.

Hoàng Hương – Trung tâm Dân số - KHHGĐ