[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên đẩy mạnh các hoạt động về Dân số- KHHGĐ trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Hưng Nguyên đẩy mạnh các hoạt động về Dân số- KHHGĐ trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Truyền thông chuyển đổi hành vi là hoạt động quan trọng trong công tác Dân số- KHHGĐ. Trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân, 23 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các hoạt động về Dân số-KHHGĐ góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu về Dân số-KHHGĐ.
Thực hiện công văn số 128 - CV/MTTQ-BTT ngày 04 tháng 01 năm 2016 của Ủy Ban mặt trận Tổ Quốc huyện Hưng Nguyên về việc hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ người nghèo thông qua chương trình “ Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016”. Với tinh thần “Tương thân, tương ái” trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên trao quà “ Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016” cho gia đình bà Đinh Thị Xoan ở xóm 1 xã Hưng Phúc, bà Vương Thị Lựu ở xóm 2B xã Hưng Đạo, cụ Nguyễn Thị Dung xóm 3 Hưng Lĩnh. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ các xã, thị trấn đã phối hợp với Ban Văn hóa – Thông tin và các ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép nội dung về Dân số/ SKSS với nhiều hình thức: giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, hái hoa dân chủ…Toàn huyện đã tổ chức được hơn 65 cuộc tư vấn nhóm, 928 cuộc tư vấn hộ. Các đơn vị thực hiện tốt: Hưng Tây; Thị trấn, Hưng Thịnh...Góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho nhân dân trên các địa bàn dân cư.


Một số hình ảnh hoạt động trong dịp  tết Bính Thân 2016

Tại 23 xã, thị trấn, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức các họat động truyền thông lồng ghép, nội dung tuyên truyền chính sách Dân số- KHHGĐ vào chương trình yến lão, mừng thọ cho các cụ. Đây là hoạt động truyền thông trọng tâm của tết Bính Thân nhằm khích lệ tinh thần tuổi cao, gương sáng của các cụ trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn. Các đơn vị làm tốt: Hưng Thông, Hưng Tiến… 

Trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, toàn huyện đã  tu sửa hơn 160 câu khẩu hiệu bờ tường, bờ rào. Treo mắc được 46 băng rôn qua đường tại khu vực trung tâm huyện và các trục đường chính  nội dung về Dân số - KHHGĐ. Phát trên hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn 85 tin bài tuyên truyền các chủ trương chính sách Dân số- KHHGĐ. Chú trọng tuyên truyền Quyết định 43/2015/QĐ - UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh về việc quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đặc biệt nhiều đơn vị đã nhân bản các băng đĩa, tờ rơi có nội dung về Dân số-KHHGĐ phát tận khối, xóm: Hưng Tân, Thị trấn.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ 23 xã, thị trấn bám sát địa bàn nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như cấp phát các BPTT cho những đối tượng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên và những cặp vợ chồng về quê ăn tết. Tuyên truyền vận động ký cam kết theo Quyết định 43/2015/QĐ - UBND, ngày 21/08/2015 của UBND tỉnh Nghệ An về quy định một số chính sách dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Với quyết tâm cao, bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, tin tưởng rằng công tác Dân số - KHHGĐ sẽ được thực hiện tốt, đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

                             Lương Quỳnh –Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên