[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo từ ngày 15/01/2016 đến ngày 15/02/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo từ ngày 15/01/2016 đến ngày 15/02/2016

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ từ ngày 15/01/2016 – 15/02/2016 đạt được những kết quả sau.
Trong tháng, nhiệm vụ trong tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thực hiện tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông vận động thực hiện tốt các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Bính Thân năm 2016.
Để tổ chức tốt các hoạt động truyền thông nhân dịp tết Bính Thân ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tham mưu cho UBND ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị kẻ vẽ mới 15 câu khẩu hiệu bờ rào, bờ tường. Phối hợp với Ban văn hóa xã treo mắc 3 băng rôn qua đường và phát thanh trên hệ thống truyền thanh tin bài có nội dung về  Dân số - KHHGĐ trước, trong và sau dịp tết. Bên cạnh đó Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ còn chỉ đạo cho đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ xóm bám sát địa bàn nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như cấp phát các BPTT cho những đối tượng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên và những cặp vợ chồng về quê ăn tết.
Khẩu hiệu về Dân số-KHHGĐ trong dịp tết Bính Thân
Ngày 05/02/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã  phối hợp với công đoàn Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện tổ chức trao quà cho gia đình  có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là gia đình bà Vương Thị Lựu ở đơn vị xóm 2B.
Ngày 10,11/02/2016, Ban chỉ đạo thực hiên công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức các họat động truyền thông lồng ghép nhân dịp yến lão, mừng thọ cho các cụ. Năm 2016 trên địa bàn xã Hưng Đạo có 142 cụ mừng thọ tuổi chẵn vì vậy Ban chỉ đạo Dân số - KHHGĐ đã có văn bản phối hợp với Hội người cao tuổi đưa nội dung Dân số vào trong hoạt động của chương trình mừng thọ. Đây được xem như là hoạt động truyền thông trọng tâm của Tết Bính Thân nhằm khích lệ tinh thần tuổi cao gương sáng để vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn.   
Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: thực hiện tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội trong dịp tết, tu sửa lại  khẩu hiệu bờ tường bị mờ.  Phát thanh  bài truyền thông, viết 1 tin bài về công tác Dân số – KHHGĐ xã trên trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên, viết 4 bài tuyền thông tuyên truyền trong tháng 2/2015. Thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định
 Với sự quan tâm của cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo sẽ hoàn thành được các nhiệm vụ đề ra./.

                 Trần Thị Hồng Nhung - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo