[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung trong tháng 02/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung trong tháng 02/2016

Thực hiện chương trình kế hoạch Dân số-KHHGĐ tháng 02/2016 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã tập trung tổ chức triển khai một số hoạt động nổi bật.
Chiều ngày 04/02/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ tổ chức hội nghị giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ. Sau khi đánh giá kết quả hoạt động tháng 01/2016 và triển khai nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016; cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã cập nhật biến động thông tin vào sổ A0 và nhận phương tiện tránh thai cho các đối tượng về quê ăn tết.
 Tối ngày 07/2/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn xã, Ban chấp hành chi đoàn xóm 10, và xóm 11 tổ chức tuyên truyên Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chế độ chính sách Dân số- KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, và một số chính sách của UBND xã về công tác Dân số-KHHGĐ năm 2016 đồng thời tuyên truyền những nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên cho hơn 80 đoàn viên và thanh niên tham gia.
Sáng ngày 19/02/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã có buổi làm việc liên ngành với Ban tư pháp, Ban văn hóa, Hội phụ nữ, Hội nông dân, UBMTTQ. Tại buổi làm việc, đồng chí viên chức Dân số- KHHGĐ xã thay mặt Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ báo cáo những nội dung quan trọng đế tập trung xây dựng kế hoạch phối hợp với liên ngành và triển khai nhiệm vụ tuyên truyền vận động thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác Dân số-KHHGĐ. Tại buổi làm việc đại diện các ban ngành đã thống nhất các nội dung cần phối hợp; thường xuyên phối hợp cùng cán bộ Dân số-KHHGĐ tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng.
Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 03 năm 2016 là cuộc vận động  tuyên truyền rộng lớn các đối tượng; đặc biệt là vận động kí cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ theo Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Đồng thời tổ chức tư vấn vận động đối tượng sử dụng các BPTT hiện đại, cung cấp địa chỉ thực hiện KHHGĐ để phục vụ nhóm đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn. Xây dựng kế hoạch chiến dịch lồng ghép cung cấp chăm sóc sức khỏe sinh sản thực hiện các biện pháp tránh thai trong chiến dịch đợt I năm 2016… nên viên chức Dân số-KHHGĐ đã cùng cộng tác viên Dân số-KHHGĐ bám sát đối tượng, nắm bắt tình hình, khảo sát thực trạng để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn nhóm tại xóm 10, xã Hưng Trung
Chiều ngày 23/02/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung tổ chức hội ý đột xuất giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cộng tác viên Dân số-KHHGĐ phối hợp các xóm đế tuyên truyền, rà soát tất cả các chí tiêu cũng như các đối tượng có nhu cầu sứ dụng các biện pháp tránh thai ở các xóm, khảo sát các đối tượngng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn toàn xã để Ban chí đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tổng hợp danh sách báo cáo về Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đăng ký thực hiện chiến dịch. Đồng thời phối hợp với tiểu ban mặt trận các xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các đối tượng thực hiện các biện pháp tránh thai, kí cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ theo Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An.
Trong tháng, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 34 hộ về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động Dân số-KHHGĐ. Đặc biệt tư vấn sử dụng BPTT cho các đối tượng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên tại các xóm 10, 11, 12, 13,14;  tiếp thị được 73 chiếc bao cao su và 27 v thuốc tránh thai. Đồng thời phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần.
Với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ cộng tác viên Dân số-KHHG ở các cơ sở xóm, hy vọng công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016 xã Hưng Trung có nhiều đối mới./

Nguyễn Bá Hiếu (Viên chức Dân số  xã Hưng Trung)