[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/9/ 2016 ĐẾN 20/10/ 2016

CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/9/ 2016 ĐẾN 20/10/ 2016

Để thiết thực kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 10/2016. Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện, ban chỉ đạo thực hiện công tác dân số -KHHGĐ xã đã tham mưu với ủy ban nhân dân và triển khai thực hiện như sau:
Ngày 25/9/2016, Viên chức dân số đã phối hợp với các ban ngành xử lý 1 trường hợp vi phạm sinh con thứ 3 tại xóm 7 và vận động nộp vào quỹ Dân số 500.000 đồng.
Ngày 01/10/2016, Viên chức Dân số đã phối hợp với Hội người cao tuổi tuyên truyền bài truyền thông nhân ngày thành lập Hội Người cao tuổi.
Ngày 07/10/2016, Viên chức dân số đã cùng cộng tác viên trực tiếp vận động vợ chồng anh  và chị Hoàng Trang Nhung tham gia sàng lọc sau sinh cho trẻ, sau khi nghe trao đổi về lợi ích của sàng lọc sau sinh, gia đình đã đưa con đến trạm y tế để được lấy mẫu máu sàng lọc.
Ngày 10/10/2016, Viên chức Dân số đã phối hợp với Hội Nông dân xây dựng bài truyền thông về vai trò của Hội Nông dân trong công tác Dân số -KHHGĐ, phát thanh vào dịp ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
Tối 13/10/2016, tại xóm 4 ban chủ nhiệm câu lạc bộ dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản đã phối hợp sinh hoạt định kỳ. Tới dự sinh hoạt có đồng chí bí thư chi bộ, đồng chí xóm trưởng 28 thành viên câu lạc bộ, trong buổi sinh hoạt hội viên đã được nghe đồng chí Dương Thị Mơ viên chức Dân số -KHHGĐ tuyên truyền về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay.
Sinh hoạt câu lạc bộ tại xóm 6
Tối 18/10/2016, tại xóm 1 và xóm 4 đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ theo định kỳ, tới dự sinh hoạt có trên 30 thành viên câu lạc bộ,  các nội dung sinh hoạt được lồng ghép vào sinh hoạt hội. Thông qua các câu hỏi giao lưu chị em đã hiểu thêm về tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay .
 Tối 19/10/2016, tại xóm 4 và xóm 6, xóm 9 ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã phối hợp với chi hội phụ nữ tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản gắn  liền với giao lưu văn hóa văn nghệ nhân ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ việt nam, đây là lần sinh hoạt định kỳ lần 2 trong năm đã thu hút đông đảo chị em tham gia, các nội dung về mất cân bằng giới tính khi sinh tuyên truyền lồng ghép trong giao lưu đã tạo nên không khí vui vẻ trong sinh hoạt.
Chiều 20/10/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức truyền thông tư vấn cộng đồng về nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ; Mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và những hệ lụy của nó. Tới dự có các đồng chí cán bộ Trung tâm dân số-KHHGĐ huyện, ban chấp hành Đảng bộ, cán bộ UBND xã, ban chỉ đạo công tác Dân số -KHHGĐ, bí thư , xóm trưởng các xóm và trên 200 hội viên hội phụ nữ, Đồng chí Ngô Thị Tuyên cán bộ truyền thông dân số huyện đã trực tiếp tư vấn về các nội dung chăm sóc SKSS/KHHGĐ và Mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay, chương trình truyền thông có hình ảnh minh họa, có các nội dung văn nghệ và các tiểu phẩm tuyên truyền đã gây  được ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đối tượng tham dự.

Cũng trong tháng viên chức dân số đã sắp xếp thời gian thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ gia đình, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, vận động thực hiện các biện pháp tránh thai, ký cam kết theo quyết định 43/2015/QĐ –UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, rà soát sổ Ao của các xóm, tham gia hỗ trợ hội thi Rung chuông vàng do Trung tâm Dân số Huyện tổ chức. Trong tháng viên chức dân số đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện và kế hoạch của ủy ban nhân dân xã đã triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.
Dương Thị Mơ- Viên chức Dân số -KHHGD xã Hưng Phúc