[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân tổ chức Mô hình “ Đội truyền thông lưu động”

Hưng Tân tổ chức Mô hình “ Đội truyền thông lưu động”

Chiều ngày 17/10/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân phối hợp với UBMTTQ, Hội LHPN và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức mô hình truyền thông “ Đội truyền thông lưu động” tại nhà văn hóa xóm 6 xã Hưng Tân.
Về tham dự buổi truyền thông có các đồng chí đại diện các Ban, ngành, đoàn thể cấp xã; Ban Chi ủy, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận và đông đảo nhân dân trên địa bàn xóm 6 xã Hưng Tân.
Tại buổi truyền thông đại biểu và bà con nhân dân được nghe đồng chí Hồ Thị Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã tuyên truyền về một số nội dung như: Thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy về mất cân bằng giới tính khi sinh; Kết quả và những tồn tại về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tân, đặc biệt là của xóm 6 trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh về tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xóm 6 là xóm liên tục có người sinh con thứ 3 trở lên trong thời gian qua; Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Trong đó nhấn mạnh về cơ chế khen thưởng và xử lý đối với tập thể và cá nhân vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ v.v.… Cùng với nội dung về Dân số - KHHGĐ, đối tượng cũng được nghe đồng chí Phan Thị Thuận Chủ tịch Hội LHPN xã tuyên truyền về đề án an toàn thực phẩm… Xen kẽ các nội dung tuyên truyền là các tiết mục văn nghệ của các thành viên trong đội truyền thông và chị em phụ nữ xóm 6 xã Hưng Tân thực hiện đã đem đến cho buổi truyền thông không khí vui vẻ, thoải mái, thu hút sự chú ý của đối tượng.
Viên chức Dân số-KHHGĐ đang tư vấn cho các đối tượng tại xóm 6
Qua buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi của người dân về chính sách Dân số - KHHGĐ. Từ đó tạo được sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân trong xóm 6 để từng bước giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong năm và những năm tiếp theo. Phấn đấu xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên góp phần xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên trong những năm tới./.


Hồ Huế  - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân