[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Phúc phối hợp tổ chức tư vấn cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và Mất cân bằng giới tính khi sinh

Hưng Phúc phối hợp tổ chức tư vấn cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và Mất cân bằng giới tính khi sinh

Chiều 20/10/2016, tại Nhà Văn hóa UBND xã Hưng Phúc, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt nam (20/10/1930- 20/10/2016) và tổ chức truyền thông tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản –KHHGĐ; Mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay.
 Tới dự và truyền thông tư vấn có các đồng chí  cán bộ Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện, các đồng chí trong ban chấp hành Đảng bộ, cán bộ ủy ban nhân dân, các đồng chí trong ban chỉ đạo công tác Dân số xã, ban thường vụ các đoàn thể, các đồng chí bí thư, xóm trưởng các xóm và hơn 200 hội viên hội liên hiệp Phụ nữ xã. Chị Dương Thị Hòa chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ đã đọc diễn văn kỷ niệm. Tại buổi kỷ niệm đã nêu lên vai trò hoạt động của hội phụ nữ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó có công tác Dân số -KHHGĐ.
Truyền thông tư vấn cộng đồng tại xã Hưng Phúc
Tại hội nghị chị em đã được nghe đồng chí Ngô Thị Tuyên - cán bộ truyền thông của Trung tâm Dân số huyện phổ biến các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản và tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và những hệ lụy của nó. Cũng tại buổi kỷ niệm chị em đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm tuyên truyền về chăm sóc  sức khỏe cho phụ nữ mang thai và nâng cao chất lượng dân số thông qua sàng lọc trước sinh và sau sinh của các thành viên của các câu lạc bộ, cộng tác viên các xóm.
Phát biểu tại buổi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Thanh Sâm- Bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đã đánh giá cao vai trò trách nhiệm của hội viên hội phụ nữ trong công tác Dân số -KHHGĐ, đồng thời kêu gọi sự vào cuộc hơn nữa của toàn thể cán bộ, các đoàn thể và các cặp vợ chồng trong việc tránh phân biệt đối xử đối với phụ nữ cùng nhau giảm thiểu mất cân bằng giới khi sinh hiện nay.

Bài và ảnh: Dương Thị Mơ; Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc