[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Khánh phối hợp Tổ chức giao lưu văn nghệ tìm hiểu kiến thức Dân số-KHHGĐ

Hưng Khánh phối hợp Tổ chức giao lưu văn nghệ tìm hiểu kiến thức Dân số-KHHGĐ

Thực hiện kế hoạch số 03/KH-BDS-HPN về phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác Dân số năm 2016. Thực hiện kế hoạch năm 2016 của Ban Dân số -KHHGĐ về tổ chức các hoạt động truyền thông năm 2016: Ban Dân số -KHHGĐ xã và Ban vì tiến bộ của phụ nữ, tổ chức giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ,truyền thông tư vấn cộng đồng chuyên đề “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Nhằm nâng cao kiến thức về Dân số -KHHGĐ; kiến thức trong vấn đề vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN 20/10/2016.
Về tham dự buổi giao lưu có đại diện Trung tâm DS-KHHGĐ. Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã và hơn 200 hội viên Hội LHPN xã. 

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình giao lưu

Mở đầu cho buổi giao lưu là bài hát “ Vì tương lai Dân số Việt Nam” do tốp nữ cơ quan UBND xã trình bày. Tiếp đến là các tiểu phẩm, các bài hát  mang  đến cho chúng ta về nhận thức suy nghĩ: giáo dục nâng cao nhận thức để từ đó chuyển đổi hành vi và hạn chế loại trừ lựa chọn giới tính thai nhi, bình đẳng giới trong chăm sóc SKSS/KHHGĐ không những là nữ giới mà nam giới cũng phải có trách nhiệm. Ngoài ra các tiết mục còn phản ánh sâu sắc vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.
Bằng hình thức hái hoa dân chủ, trả lời câu hỏi với các nội dung về Dân số-KHHGĐ, về ATTP-VSMT. Sau giao lưu văn hóa văn nghệ chị em còn được nghe chị Viên chức Dân số xã tuyên truyền về đề án “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.
Tăng cường sự tham gia phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, các cơ quan đóng trên địa bàn và đặc biệt là sự tự giác vào cuộc của toàn thể nhân dân, phát huy tối đa truyền thông mạnh mẽ, đặc biệt là các hoạt động truyền thông về  nội dung đề án “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” nhằm góp phần thay đổi nhận thức trong chương trình mục tiêu Quốc gia về nâng cao chất lượng dân số đáp ứng nguồn nhân lực trong  tương lai. Đặc biệt là tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật về chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 Chương trình  giao lưu văn hóa, văn nghệ; truyền thông, chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể và mọi người dân . Đặc biệt nâng cao kiến thức và sự hiểu biết cho chị em về tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ và những vấn đề mới đang đặt ra và những khó khăn thách thức trong thời gian tới.
                                                       

                                                           Bài và ảnh: Trần Thị Bích Quyên- Viên chức Dân số-KHHGĐ Hưng Khánh