[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/3/2018 đến ngày 10/4/2018

Công tác Dân số Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/3/2018 đến ngày 10/4/2018

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 3 năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; hoạt động truyền thông trước, trong và sau tết Nguyên Đán..

Một số hình ảnh hoạt động nổi bật trong tháng

Ngày 10/3/2018, Viên chức Dân số phối hợp với Trạm Y tế  tổ chức thực hiện Mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai tại Trạm. Mô hình này được thực hiện đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các đối tượng, góp phần giúp các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chủ động hơn trong việc tiếp cận với các phương tiện tránh thai hiện đại cho bản thân mình.
Từ ngày 10/3 đến ngày 20/3/2018, phối hợp Cộng tác viên Dân số  các khối đã tổ chức tư vấn cho hơn 100 hộ gia đình về sàng lọc trước sinh, sơ sinh, vận động tham gia chiến dịch, tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai và các sản phẩm thuộc đề án 818 của Bộ Y tế. Đồng thời cấp phát hơn 300 tờ rơi cho các đối tượng.
Ngày 22/3/2018, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Hưng Đạo, Trường Trung học cơ sở Quang trung tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản Vị thành niên, thanh niên cho các em học sinh. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại những kiến thức sức khỏe sinh sản vô cùng bổ ích cho các em.
Ngày 4/4/2018, Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức thành công chiến dịch Chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Tại chiến dịch gần 100 chị em trong độ tuổi sinh đẻ được khám phụ khoa miễn phí, đồng thời thực hiện một số dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dân số.
Song song với những hoạt động trên, Viên chức Dân số đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 4/2018 và tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 4 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)