[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/3/2018 – 10/4/2018

CÔNG TÁC DÂN SỐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/3/2018 – 10/4/2018

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên  về việc tổ chức các hoạt động công tác Dân số trong tháng 3 năm 2018. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã Hưng Tiến đã tham mưu và tổ chức thực hiện những nội dung cụ thể như sau:
Từ ngày 10/3 - 20/3/2018, tập trung chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên dân số các xóm đẩy mạnh công tác tư vấn hộ gia đình là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản /KHHGĐ. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và các điều kiện cần thiết để tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ có hiệu quả.
Sáng ngày 11/3/2018, phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tiêm phòng cho trẻ kết hợp với tuyên truyền thực hiện tầm soát trước sinh và sơ sinh, mất cân bằng giới  tính khi sinh.
Viên chức dân số thăm hộ gia đình tại xóm 7
Tối ngày 17/3/2018, cùng với tổ tư vấn vận động trực tiếp tận hộ gia đình anh Nguyễn Văn Hùng và chị Nguyễn Thị Huế xóm 7 với nội dung về CSSKSS/KHHGĐ, thực hiện tốt gia đình nên có 2 con để nuôi dạy con khỏe.
Chiều ngày 21/3/2018, tham mưu họp ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung ứng dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ để triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên phối hợp thực hiện có hiệu quả.
Tối ngày 26/3/2018, phối hợp với Đoàn Thanh Niên tổ chức Hội thi rung chuông vàng nội dung “ Thanh niên tình nguyện chia sẻ yêu thương”. Với nội dung phong phú có lồng ghép về tìm hiểu kiến thức sức khỏe vị thành niên, thanh niên và đã thu hút được đông đảo các đối tượng tham gia.
Chiều ngày 30/3/2018, tổ chức giao ban cộng tác viên dân số các xóm để đánh giá nội dung hoạt động tháng 3, triển khai nhiệm vụ tháng 4 và đặc biệt là tổ chức chiến dịch vào ngày 02/4/2018.
Ngày 02/4/2018, phối hợp với trạm y tế xã tổ chức “Chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung ứng dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” năm 2018. Nhờ làm tốt công  tác tuyên truyền, vận động nên kết quả thực hiện chiến dịch đạt khá cao. Có 80% chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thăm khám viêm nhiễm đường sinh sản; Số cặp vợ chồng  đặt dụng cụ tử cung là 11 ca. TTTT 10 ca. TUTT 18 ca: BCS 18 ca. Đợt chiến dịch này không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, sinh con thứ 3 trở lên mà còn có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dân số.
Song song với các hoạt động chuyên môn, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã đã tích cực xây dựng các tin bài đăng trang điện tử Dân số Hưng Nguyên. Thu thập số liệu về Dân số - KHHGĐ, nhập thông tin biến động, rà soát tình hình sinh và sinh con thứ 3 trở lên theo kế hoạch triển khai. Thực hiện đầy đủ các loại báo cáo chuyên ngành theo quy định.
Đạt được kết quả như vậy cũng nhờ có sự chỉ đạo sát đúng của Trung tâm Dân số huyện; Sự điều hành của Đảng ủy, Chính quyền và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ làm công tác dân số từ xã đến tận các xóm. Mong rằng kết quả thực hiện công tác dân số xã của những ngày còn lại sẽ đạt kết quả cao hơn./.

Phan Thị Lịch-Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến./.