[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Xuân đa dạng hóa các hình thức truyền thông góp phần nâng cao chất lượng dân số

Hưng Xuân đa dạng hóa các hình thức truyền thông góp phần nâng cao chất lượng dân số

Truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thay đổi nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và từng bước nâng cao chất lượng dân số. Chính vì vậy, Ban Dân số- KHHGĐ xã Hưng Xuân đã chú trọng tổ chức các hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức phong phú.
Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ tổ chức đa dạng hóa các hoạt động truyền thông về Dân số -KHHGĐ: nói chuyện chuyên đề, tư vấn hộ, tư vấn nhóm, cung cấp thông tin cho người dân vùng sông nước, treo băng rôn, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn tổ chức tuyên truyền lồng ghép. Nắm bắt thông tin và tuyên truyền kịp thời cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về chính sách Dân số, các biện pháp tránh thai hiện đại, làm mẹ an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, ý thức của người dân về thực hiện KHHGĐ được nâng lên .
Tư vấn cho các hộ gia đình sinh sống trên sông nước

 Chị Phạm Thị Liên cộng tác viên Dân số - xóm 7 xã Hưng Xuân cho biết: “Ngay tại địa bàn mình quản lý, nhiều cặp vợ chồng sinh con một bề cũng rất muốn sinh thêm để gia đình “có nếp, có tẻ”. Nắm bắt tâm lý của những gia đình này, mình và một số chị em trong chi Hội phụ nữ đã thường xuyên tư vấn, vận động bằng nhiều hình thức như tại gia đình, trong các buổi họp tổ dân phố, sinh hoạt chi hội phụ nữ… Nhờ đó, nhiều chị em đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ, chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Do vậy xóm 7 nhiều năm liên tục được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên”.
Trong 4 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ đã tổ chức 85 lượt tư vấn tại hộ, 4 lượt tư vấn nhóm, 1 cuộc tư vấn cộng đồng, 1 lượt tư vấn mô hình, tổ chức sinh hoạt theo định kì các câu lạc bộ Dân số trên địa bàn xã.
Để công tác Dân số-KHHGĐ đạt được những mục tiêu đề ra, rất cần sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cùng đẩy mạnh truyền thông.  Thay đổi nhận thức, chuyển hành vi của người dân trong việc thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ. Góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lương Quỳnh- Viên chức phụ trách công tác Dân số xã Hưng Xuân