[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Mỹ đẩy mạnh tư vấn thực hiện các biện pháp tránh thai

Hưng Mỹ đẩy mạnh tư vấn thực hiện các biện pháp tránh thai

Để đạt mục tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên và hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn, hoàn thành chỉ tiêu Biện pháp tránh thai năm 2018. Ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ đã chủ động rà soát các đối tượng có nhu cầu sử dụng BPTT trong năm để tuyên truyền vận động thực hiện. Bằng nhiều hình thức truyền thông phong phú như: Tư vấn nhóm, tư vấn hộ, lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt Câu lạc bộ, phát thanh bài truyền thông, treo băng rôn, kẻ vẽ khẩu hiệu tuyên truyền trực quan v.v. 
Bên cạnh đó hàng tháng, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức mô hình truyền thông về SKSS/KHHGĐ cho các đối tượng đưa con đi tiêm chủng. Đây cũng là hoạt động truyền thông mang lại hiệu quả cao, đối tượng tập trung là các bà mẹ mới sinh, bà mẹ đang nuôi con nhỏ chưa sử dụng BPTT cần thực hiện.
Cộng tác viên dân số xóm tư vấn tại hộ gia đình

Đặc biệt, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên và Trạm y tế xã tổ chức đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đây là dịp để đẩy mạnh tư vấn đối tượng thực hiện BPTT tập trung nhằm đẩy nhanh chỉ tiêu biện pháp tránh thai được giao trong năm.
Để tiếp cận với các đối tượng có nhu cầu sử dụng BPTT, đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm trực tiếp đến tận hộ gia đình tư vấn lợi ích của việc thực hiện các BPTT hiện đại cũng như giới thiệu cụ thể ưu, nhược điểm của từng biện pháp để đối tượng dễ dàng lựa chọn.
Trong năm 2018, đơn vị Hưng Mỹ phấn đấu hoàn thành, và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Biện pháp tránh thai so với chỉ tiêu được giao./.

            Phan Thị Tuyết – Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ