[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , , Từ ngày 10/03/2018 đến ngày 10/04/2018, Công tác Dân số xã Hưng Đạo luôn được duy trì và phát triển

Từ ngày 10/03/2018 đến ngày 10/04/2018, Công tác Dân số xã Hưng Đạo luôn được duy trì và phát triển

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số huyện Hưng Nguyên và kế hoạch hoạt động về công tác Dân số xã Hưng Đạo từ ngày 10 tháng 03 năm 2018 đến ngày 10 tháng 04 năm 2018.  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã Hưng Đạo đã tích cực tham mưu và phối hợp thực hiện các hoạt động về công tác Dân số và kết quả đạt được như sau:
Sáng ngày 10/03/2018, phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền cho các bà mẹ đưa con đi tiêm chủng, cung cấp các thông tin về các BPTT hiện đại, đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên địa bàn.
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động giảm tỷ lệ sinh, sinh con thứ 3+ gắn với việc quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy, thực  hiện nhiệm vụ của UBND. Trong tháng Ban Dân số - KHHGĐ đã tham mưu cho Đảng ủy xã ban hành Nghị quyết số 30 - NQ/ĐU  ngày 12 tháng 3 năm 2018 về  T¨ng c­ưêng sù l·nh ®¹o của cấp uỷ Đảng về công tác Dân số và phát triển trên địa bàn xã Hưng Đạo. Nghị quyết ban hành đã tạo được tiếng nói trong đội ngũ Ban chấp hành Đảng ủy, chấn chỉnh nhiều dư luận trên địa bàn về chính sách Dân số trong giai đoạn hiện nay.
Trong tháng, nhờ làm tốt công tác truyền thông vận động viên chức Dân số cùng với nữ hộ sinh Trạm y tế lấy 2 mẫu máu gót chân sàng lọc sơ sinh cho trẻ tại xóm 4A và  Khối 1 xã Hưng Đạo.
Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường THCS Quang Trung - Ảnh: Hồng Nhung
Chiều ngày 22/03/2018 được sự đồng thuận, ủng hộ của Đảng ủy, UBND xã Hưng Đạo và sự phối hợp chặt chẽ của Đảng ủy, UBND Thị trấn Hưng Nguyên Ban Dân số - KHHGĐ, Đoàn thanh niên hai đơn vị đã tổ chức thành công Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các em học sinh trường THCS Quang Trung huyện Hưng nguyên.
Hội thi với sự tham gia của 100 em học sinh xuất sắc đến từ hai khối lớp 8,9 của hai điểm Trường THCS Quang Trung và sự có mặt của ông Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng  Nguyên, Ông Hà Huy Vinh - Chủ tịch UBND Thị trấn Hưng Nguyên, Ông Lê Huy Khoa - Bí thư Đảng ủy, Ông Phan Văn Tân - Chủ tịch UBND xã, cô Đặng Thị An - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cùng với cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh hai đơn vị.
Hội thi đã trải qua những giây phút căng thẳng, hồi hộp khi số học sinh  trên sàn thi đấu chỉ còn 8 bạn, cảm xúc vỡ òa khó tả khi nhận được sự cứu trợ hết sức mình của 10 thầy cô và ngập tràn hạnh phúc khi tiếng chuông của em Trần Thị Yến Nhi học sinh lớp 9G được vang lên.
Với phương châm đổi mới hình thức truyền thông, đa dạng hình thức tư vấn đã đem lại những hiệu quả thiết thực ban đầu cho công tác Dân số trên địa bàn xã Hưng Đạo trong quý I/2018.
Ngày 03/04/2018 Ban Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo đã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức thành công chiến dịch đợt I năm 2018.
Sau một ngày triển khai chiến dịch, kết quả đã có 132 lượt khám, siêu âm, xét nghiệm các loại. Có 38 ca khám phụ khoa, 10 ca đặt dụng tử cung, 7 ca tiêm tránh thai. Tính từ đầu năm đến nay Hưng Đạo đã thực hiện được 22 ca DCTC, 12 ca Thuốc tiêm tránh thai, 50 trường hợp sử dụng BCS và 42 người sử dựng Thuốc uống tránh thai.
Ngoài ra từ ngày 10 tháng 03 năm 2018 đến ngày 10 tháng 04 năm 2018. Viên chức Dân số xã, Cộng tác viên Dân số xóm, khối tư vấn được 139 hộ gia đình, chủ yếu là các đối tượng chưa sử dụng biện pháp tránh thai, các bà mẹ mang thai tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Phối hợp với đài truyền thanh xã phát bài truyền thông. Viết 5 bài truyền thông phát thanh trong tháng 04/2018, tích cực tuyên truyền trên mạng xã hội facebook …
Với những quyết tâm và nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số từ xã đến xóm. Từ ngày 10 tháng 03 năm 2018 đến ngày 10 tháng 04 năm 2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã Hưng Đạo đã tổ chức và thực hiện tốt công tác Dân số trên địa bàn xã./.  

HỒNG NHUNG - VCDS HƯNG ĐẠO