[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/11- 10/12/2014

Công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/11- 10/12/2014

Tháng 11 là tháng nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2014 và chào mừng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Kỷ niệm 53 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2014), dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND Thị trấn, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động và đã đạt được một số kết quả tích cực.
Sáng ngày 13/11/2014, Đoàn kiểm tra của trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện tiến hành kiểm tra kết quả công tác Dân số - KHHGĐ  năm 2014 tại thị trấn Hưng Nguyên. Qua kiểm tra đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo nghiêm túc về mặt hồ sơ sổ sách; sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã đối với công tác Dân số - KHHGĐ. Các chỉ tiêu cơ bản giảm so với năm 2013, các hoạt động truyền thông được tổ chức tốt, các đề án triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó đoàn cũng chỉ ra những vấn đề đang tồn tại mà trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn cần khắc phục trong thời gian tới là các chỉ tiêu giảm nhưng chưa có tính bền vững, số trẻ em sinh là con thứ 3 trở lên còn chiếm tỷ lệ cao và có nguy cơ tăng mạnh trong những năm tới. Hệ thống khẩu hiệu xuống cấp... Đoàn thống nhất đánh giá công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014 đạt mức: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ngày 14/11, viên chức Dân số - KHHGĐ tham gia kiểm tra toàn diện công tác Dân số - KHHGĐ tại đơn vị xã Hưng Khánh, đây là một cơ hội để viên chức Dân số - KHHGĐ có thể học hỏi kinh nghiệm của đơn vị bạn, cũng như thấy được những hạn chế của đơn vị mình.
Trong tháng, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ kịp thời tham mưu với UBND thị trấn ban hành Kế hoạch soố 38/KH-UBND, ngày 15/11/2014 của ủy ban nhân dân thị trấn Hưng Nguyên về việc tổ chức hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2014 và kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12.
Hội người cao tuổi ký cam kết vận động Hội viên thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ tại  Lễ phát động tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2014
   Chiều ngày 03/12/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2014 gắn với tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tại lễ phát động các ban, ngành, đoàn thể Thị trấn Hưng Nguyên đã hưởng ứng tích cực và ký cam kết vận động các hội viên thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Từ ngày 20/11 – 05/12/2014, viên chức cùng Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đã trực tiếp khảo sát đối tượng thực tế trên địa bàn, rà soát hồ sơ sổ sách để xây dựng kế hoạch chi tiết về Dân số - KHHGĐ năm 2015.
Hội nghị tổng kết công tác Hội phụ nữ và Dân số năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015
Trong tháng ban Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên đã tổ chức giao ban CTV vào chiều ngày 06/12/2014 và tham gia chỉnh sửa cập nhật thông tin biến động tại kho dữ liệu điện tử của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đúng lịch. Tiến hành kiểm tra lại hệ thống các câu khẩu hiệu hiện đang có trên toàn Thị trấn và có kế hoạch tu sửa vào tháng 01/2015.
Xác định công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, trong tháng Công tác viên Dân số đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 15 hộ gia đình, chủ yếu là các đối tượng chưa sử dụng biện pháp tránh thai; sinh con một bề; vận động tham gia đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Vận động được 3 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 76 của UBND tỉnh; phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng. Viết 4 bài truyên thông phát thanh trong tháng 12; hoàn thành báo cáo thống kê chuyên ngành; ...
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Cấp ủy, Chính quyền thị trấn, Sự phối hợp tham gia vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể, sự nổ lực và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ, thị trấn Hưng Nguyên quyết tâm khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014 để hoàn thành mục tiêu Quốc gia về Dân số - KHHGĐ năm 2015./.

Tin: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên).

Ảnh Hồng Điệp