[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Nghệ An: Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số

Nghệ An: Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số

(Baonghean.vn) - Sáng 4/12, tại Thành phố Vinh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam (26/12).  

Đến dự có đại diện UBMTTQ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, một số sở, ban, ngành và đông đảo người dân ở 25 phường xã trên địa bàn thành phố.
Toàn cảnh Lễ phát động
Toàn cảnh Lễ phát động
Đồng chí Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế đọc lời kêu gọi hưởng ứng tháng Hành động quốc gia về Dân số
Đồng chí Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế đọc lời kêu gọi hưởng ứng tháng Hành động quốc gia về Dân số
Đây là hoạt động ý nghĩa mở đầu cho chuỗi hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số trên địa bàn tỉnh. Với  chủ đề “Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương, đất nước”, mục đích của tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác DS – KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình, đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời tăng cường hơn sự tham gia, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ tích cực của các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với công tác DS – KHHGĐ.
Diễu hành hưởng ứng Lễ phát động( ảnh Thành Hưng)
Diễu hành hưởng ứng Lễ phát động. Ảnh: Thành Hưng
Tại Lễ phát động, UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát và ưu tiên đầu tư nguồn lực cho công tác dân số. Tăng cường công tác truyền thông, vận động, đa dạng hóa hình thức, đổi mới nội dung phù hợp với nhu cầu đối tượng, xây dựng nhiều mô hình, nhiều  hoạt động, tập trung tuyên truyền những thành tích, kết quả đạt được và những khó khăn, thách thức trong công tác dân số. Với ngành Y tế, Dân số cần tập trung mọi nỗ lực, mọi giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt mục tiêu giảm mức sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, kìm chế tốc độ gia tăng chênh lệch giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng dân số. Cung cấp đầy đủ, kịp thời, đa dạng các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ có chất lượng, đáp ứng nhu cầu người dân, tăng cường tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai cho người dân.
Tham quan điểm tổ chức dịch vụ tại phường Trung Đô (ảnh Thành Hưng)
Tham quan điểm tổ chức dịch vụ tại phường Trung Đô Ảnh: Thành Hưng
Từ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 12 hàng năm là Tháng hàng động quốc gia về Dân số. Sau năm năm, với nhiều hoạt động ý nghĩa, Tháng hành động quốc gia về dân số đã góp phần quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị  và góp phần đưa công tác dân số của tỉnh có những kết quả đáng ghi nhận. Riêng năm 2014, tỷ suất sinh giảm 0, 41% so với năm 2013, đạt 102% kế hoạch giao, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm 0,74%, giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh đạt kế hoạch giao…
Mỹ Hà