[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị Trấn Hưng Nguyên phát động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số

Thị Trấn Hưng Nguyên phát động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số

Chiều ngày 03/12/2014, UBND thị trấn Hưng Nguyên đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động quốc gia về Dân số” năm 2014 với chủ đề “Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương đất nước”.

Đồng chí Ngô Văn Đông, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nguyên kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ ký cam kết trách nhiệm với các ban, ngành đoàn thể về Dân số - KHHGĐ (Ảnh: Hồng Điệp). 

Tham dự buổi lễ phát động có bà Nguyễn Thị Hồng Điệp, Trưởng Ban HC-TH, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Đại diện lãnh đạo thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể, cán bộ viên chức và cộng tác viên Dân số - KHHGĐ của Thị trấn Hưng Nguyên. 
Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số trên địa bàn, với chủ đề: “Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”.
Tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2015 (Ảnh: Hồng Điệp). 
Từ năm 2010, Thủ tướng chính phủ đã quyết định lấy tháng 12 hàng năm là Tháng hành động quốc gia về Dân số, với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, gia đình và sự phát triển của toàn xã hội.
Đồng thời, tăng cường hơn sự tham gia, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, tích cực của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với công tác Dân số - KHHGĐ.
Đến nay, nhận thức của cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An nói chung, Hưng Nguyên và Thị trấn nói riêng, cũng như đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân về công tác Dân số-KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực. Các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số được tập trung triển khai và có hiệu quả. Vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ và trẻ em ngày càng được cải thiện.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức; là đơn vị có mức sinh cao, tổng tỷ suất sinh TFR 2,65 con/ phụ nữ, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên chiếm tỷ lệ cao (12,8%); Chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản vẫn còn nhiều hạn chết, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản vẫn còn nhiều; già hóa dân số…
Tặng Giấy khen của UBND thị trấn Hưng Nguyên cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014. (Ảnh: Hồng Điệp). 
Để làm tốt hơn nữa công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thị trấn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, giám sát, ưu tiên nguồn lực đầu tư cho công tác Dân số - KHHGĐ; tăng cường công tác truyền thông, vận động, đa dạng hóa nội dung và hình thức truyền thông. Đối với ngành y tế, Dân số cần tập trung mọi giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt các mục tiêu dân số. Đồng thời, Y tế phối hợp với Dân số-KHHGĐ  tăng cường cung cấp đầy đủ, kịp thời, đa dạng các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ.
Tại lễ phát động, đồng chí Lê Đình Cát – Chủ tịch UBMTTQ Thị trấn cũng đã phát biểu nhiệt liệt hưởng ứng và kêu gọi các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân có những việc làm thiết thực hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2014 với chủ đề “Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”.
Trong buổi lễ, Ủy ban nhân dân thị trấn tổ chức ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và cam kết tuyên truyền vân động nhân dân cùng thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ với các tổ chức, ban ngành, đoàn thể.
Với tinh thần trách nhiệm cao, cam kết mạnh mẽ, nhân dân thị trấn Hưng Nguyên nói riêng, và nhân dân huyện Hưng Nguyên nói chung sẽ: “Kiểm soát tốc độ gia tăng dân số - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương, đất nước”.
Sau buổi lễ phát động, UBND thị trấn Hưng Nguyên tổ chức Tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2014, Phương hướng nhiệm vụ năm 2015.
     Bình An, Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên