[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / BÀI PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH UBND XÃ HƯNG MỸ TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ NĂM 2015 VỚI CHỦ ĐỀ “ CỘNG ĐỒNG CHUNG TAY CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ KÝ CAM KẾT THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ THEO QUYẾT ĐỊNH 43/2015/QĐ-UBND.VX, NGÀY 21/8/2015 CỦA UBND TỈNH NGHỆ AN

BÀI PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH UBND XÃ HƯNG MỸ TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ NĂM 2015 VỚI CHỦ ĐỀ “ CỘNG ĐỒNG CHUNG TAY CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ KÝ CAM KẾT THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ THEO QUYẾT ĐỊNH 43/2015/QĐ-UBND.VX, NGÀY 21/8/2015 CỦA UBND TỈNH NGHỆ AN

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa quý cụ và toàn thể nhân dân!
Ông Nguyễn Như Mai, Chủ tịch UBND
xã Hưng Mỹ phát biểu tại buổi lễ phát động
Trong không khí vui tươi phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân sau thành công của đại hội Đảng các cấp. Hôm nay, UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ phát động tháng hành động quốc gia về dân số năm 2015 với chủ đề “ Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi” tại xã Hưng Mỹ. Trước hết, Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các ban ngành đoàn thể xã nhà, tôi bày tỏ niềm vui mừng và xin được nhiệt liệt chào đón quý vị đại biểu và các đơn vị trong toàn huyện về sự lễ phát động. Xin kính gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, quý cụ và nhân dân lời chào mừng nồng nhiệt nhất, chúc Lễ phát động tháng hành động quốc gia về dân số năm 2015 của chúng ta thành công tốt đẹp.
Kính thưa quý vị !
Công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm từ những năm đầu của thập kỷ 60, với việc ban hành Quyết định số 216 ngày 26/12/1961 của Hội đồng Chính phủ về việc sinh đẻ có hướng dẫn. Quyết định đã nêu rõ mục tiêu của việc hướng dẫn sinh đẻ là vì sức khoẻ của người mẹ, vì hạnh phúc và hoà thuận gia đình, để cho việc nuôi dạy con cái được chu đáo. Đây là mốc quan trọng để Chính phủ có Quyết định số 326, ngày 19/5/1997 ; lấy ngày 26 tháng 12 hàng năm là Ngày Dân số Việt Nam và đến năm 2010 Chính phủ quyết định chọn tháng 12 làm tháng hành động quốc gia về Dân số. Cùng với ngành dân số-KHHGĐ huyện nhà, trong những năm qua công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Mỹ đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác truyền thông vận động đạt cả chiều rộng lẫn chiều sâu, các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành, góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH của xã. Cấp ủy, chính quyền luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chủ động đưa vào các chỉ tiêu phát triển KT-XH hàng năm. Công tác chăm sóc người cao tuổi các đối tượng chính sách được quan tâm thường xuyên.
Tuy nhiên với những thách thức đang đặt ra hiện nay trong công tác dân số-KHHGĐ là những khó khăn không nhỏ cho cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành được các mục tiêu, chỉ tiêu mà đại hội đảng bộ xã khóa 2…đã đề ra.
Kính thưa quý vị !
Hưng Mỹ rất vinh dự được là địa điểm tổ chức lễ phát động tháng hành động quốc gia về dân số năm 2015. Đây có thể nói là cơ hội là dịp để cán bộ nhân dân xã nhà nhận thức đầy đủ hơn tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ nói chung và vấn đề chăm sóc người cao tuổi nói riêng. Thay mặt cán bộ và nhân dân xã nhà xin nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số năm 2015 với những hoạt động thiết thực sau đây:
1. Chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 19/9/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết số 170/2015/NQ-HĐND, ngày 10/7/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An quy định một số chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ  An và Chỉ thị số 03-CT/HU, ngày 21/10/2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo công tác Dân số-KHHGĐ gắn với việc tổ chức ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã
2. Xây dựng và treo mắc hệ thống băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính; Đẩy mạnh truyền thông tư vấn đặc biệt là tư vấn nhóm đối tượng; tư vấn tại hộ gia đình, trong đó có nội dung chăm sóc người cao tuổi, việc phát huy vai trò người cao  tuổi trong công tác Dân số-KHHGĐ
3. Tổ chức thăm hỏi động viên các cụ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là hội người cao tuổi tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội tạo ra các sân chơi văn hóa văn nghệ thể dục thể thao cho các cụ.
4, Tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, triển khai kế hoạch nhiệm vụ về Dân số-KHHGĐ năm 2016. Đặc biệt là mở đợt tuyên truyền rộng rãi và tổ chức cho các đơn vị, cơ quan, các xóm, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An.
Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa quý cụ và toàn thể nhân dân!
Một lần nữa thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin trân trọng cảm ơn xin kính chúc các quí vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc lễ phát động tháng hành động quốc gia về dân số năm 2015 thành công tốt đẹp.


Xin trân trọng cảm ơn!
Kim Bảng-TTDSHN thực hiện