[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Phúc kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015, Tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015

Hưng Phúc kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015, Tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm tháng hành động Quốc gia về Dân số, chiều ngày 23/12/2015 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc đã tham mưu UBND xã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015 gắn với tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Thị Quỳnh - Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, UBMTTQ, các đồng chí là trưởng các ban nghành, đoàn thể cấp xã, hiệu trưởng các trường học đóng trên địa bàn, Trưởng trạm Y tế. Ở xóm có các đồng chí bí thư, xóm trưởng và cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 9 xóm trên toàn xã.
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Đề  - Chủ tịch UBND,Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam (26/12). Đồng thời nhấn mạnh mỗi cá nhân, gia đình, các ban ngành đoàn thể phải có trách nhiệm trong việc “Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số - KHHGĐ với chủ đề cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”.
Hội nghị đã tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Trong năm 2015, công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của xã nhà. Tỉ suất sinh và tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm đáng kể. Chất lượng dân số ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, công tác Dân số đang đứng trước những khó khăn, thách thức đặc biệt là việc gia tăng tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên  trong năm 2016 đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã có ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho tất cả các các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan trường học, Trạm Y tế và các xóm  kí cam kết thực hiện nghiêm túc Quyết định 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh. Phấn đấu 100 % các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ  An. Đồng thời, hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu của trưởng các ban ngành đoàn thể và Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ xóm. Hầu hết các ý kiến đều đồng ý với kết quả đạt được và các nhiệm vụ đề ra về công tác Dân số - KHHGĐ trong năm 2016.
Kết thúc là phần Ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An về việc quy định một số chế độ, chính sách về Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, của các trường học đóng trên địa bàn, Trạm Y tế, các bí thư, xóm trưởng với sự chứng kiến của các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã.
Buổi tổng kết thành công tốt đẹp. Tất cả thành phần tham dự đều đồng tình với kết quả đạt được trong năm 2015 và các nhiệm vụ cần thực  hiện trong năm 2016 về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã.
Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể cùng với sự nỗ lực của toàn Ban Dân số – KHHGĐ xã Hưng Phúc  năm 2016 sẽ hoàn thành được các mục tiêu đề ra trong công tác Dân số -KHHGĐ.

                      Bài và ảnh: Dương Thị Mơ- Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc